Người thương binh hăng say làm việc

Cập nhật: 04-07-2017 | 15:26:28

Ở cái tuổi 71, ông Nguyễn Hữu Tâm (khu phố 2, P.Mỹ Phước, TX.Bến Cát), thương binh hạng 2/4 vẫn hăng say với các hoạt động xã hội. Ông là cán bộ, đảng viên gương mẫu và là công dân kiểu mẫu nhiều năm liền ở địa phương.

Ông Nguyễn Hữu Tâm và vợ

Sinh ra ở phường Thới Hòa, năm 15 tuổi ông tham gia cách mạng, sau nhập ngũ về huyện đội Bến Cát. Ở đây, ông từng giữ nhiệm vụ trưởng xưởng ngành bào chế, sản xuất mìn trái. Đến năm 1971, ông là Đại đội trưởng Đại đội 61 Bến Cát, khi về hưu ông mang hàm đại tá huyện đội Bến Cát.

 9 lần bị thương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, 2 lần khác trong giai đoạn thực hiện nghĩa vụ quốc tế ở Camphuchia, 28 mảnh đạn bom đã ghim mãi trên cơ thể ông. Nặng nhất là lần ông bị dập nát ống chân phải trong một trận càn quét của Mỹ ở ngã ba An Điền, bị thương suốt 4 tháng thì 3 tháng nằm điều trị trong hầm bí mật. Đây là thời kỳ khó khăn mà ông đã ngoan cường vượt qua. Năm 2003, ông về hưu nhưng không nghỉ ngơi mà tham gia thành lập Hợp tác xã (HTX) Thanh Long. Là chủ nhiệm, ông đã phấn đấu đưa HTX vươn lên là lá cờ đầu trong làm kinh tế hiệu quả, được nhận bằng khen của UBND tỉnh. Hiện tại, với cương vị Trưởng ban liên lạc Lực lượng vũ trang Bến Cát, ông tập hợp các đồng chí kháng chiến năm xưa, giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công. Theo đó, đã xây dựng được 3 căn nhà tình nghĩa cho các đồng chí của Đại đội 61; huy tập hàng chục mộ liệt sĩ về nghĩa trang... “Điều tôi tâm đắc là đã vận động, hoàn thành được 2 cuốn lịch sử: Lịch sử Lực Lượng vũ trang huyện Bến Cát (1945 - 2010) và Lịch sử Đại đội 61 Bến Cát tỉnh Bình Dương (1961 - 1981)”, ông Tâm cho biết.

 Tình cảm vợ chồng son sắt đã giúp ông bà vượt qua giai đoạn khó khăn. Giờ đây, 4 người con của ông đã lập gia đình, thành đạt, trong đó có 3 người là công chức và đều là Đảng viên. Ông nói: “Ông có 7 người cháu, cháu nội lẫn cháu ngoại, cuối tuần nào con cháu cũng về đây sum vầy đông đủ”. Được biết, gia đình ông nhiều năm liền đều đạt gia đình văn hóa. Anh Nguyễn Thể Thao, cán bộ phụ trách Thương binh - Xã hội phường cho biết: “Bác Tâm là người có nhiều thành tích hoạt động trong huyện đội. Các hoạt động văn hóa ở phường, bác đều tham gia đầy đủ. Bác còn quyên góp, ủng hộ quỹ vì người nghèo.

 Hơn 50 năm tuổi Đảng, dù suy giảm 64 % sức lao động, ông Tâm đã và đang dành trọn cuộc đời cho cách mạng, cho nhân dân. Vinh dự được trao tặng hàng chục giấy khen, bằng khen, huân chương các cấp, ông Tâm là tấm gương tiêu biểu cho con cháu và thế hệ trẻ học tập, noi theo.

M.HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên