Nguồn động viên lớn từ hậu phương

Cập nhật: 08-09-2014 | 16:26:55
Nhờ sự ủng hộ, quan tâm và khuyến khích nơi hậu phương, những thanh niên trúng tuyển (TNTT) nghĩa vụ quân sự (NVQS) đợt này đã có thêm động lực, ý chí lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của công dân với đất nước.
 

 Với anh Lê Hoàng Đại, một TNTT NVQS ở khu phố 1, phường Hiệp Thành (TP. TDM), thời điểm lên đường nhập ngũ chỉ còn tính bằng ngày. Trước lúc lên đường, ngoài những lời động viên, cổ vũ của người thân, bạn bè, anh còn nhận được sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần của các ban, ngành, đoàn thể, tổ, khu phố tại địa phương. Cũng như anh Đại, anh Lê Thanh Tú, ở khu phố 6, phường Hiệp Thành cũng nhận được sựquan tâm, thăm hỏi chu đáo của địa phương. Anh cho biết: “Noi gương cha là một chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ, vì thế, năm nay tôi tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Trước ngày đi, tôi vô cùng cảm kích trước những tình cảm mà địa phương đã gửi gắm. Việc đến thăm hỏi, động viên đã giúp tôi thêm vững lòng, yên tâm lên đường nhập ngũ, quyết tâm hoàn thành tốt NVQS…”. 

 

 
  Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng Chi nhánh Viettel Bình Dương thăm và tặng quà TNTT đợt 1 năm 2014 ở xã An Tây, TX.Bến Cát Ảnh: KIM HÀ


Anh Nguyễn Tấn Phong, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sựphường Hiệp Thành cho biết: “Trước ngày TNTT NVQS lên đường nhập ngũ, phường đã thành lập đoàn thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà. Theo đó, đoàn đã tặng mỗi TNTT 1 phần quà trị giá 200.000 đồng, đến ngày làm lễ tiễn các em lên đường nhập ngũ, đoàn tiếp tục tặng một phần quà gồm 200.000 đồng tiền mặt và 1 phần quà gồm các vật dụng tư trang, trị giá 180.000 đồng. Số quà tuy không nhiều nhưng sẽ là nguồn động viên lớn giúp các em yên tâm lên đường nhập ngũ…”.

Trong những năm qua, chính sách hậu phương quân đội luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Riêng công tác giao quân đợt 1 năm 2014, toàn tỉnh có 750 TNTT, (đạt 100%) được thăm hỏi, động viên, tặng quà trước khi lên đường với tổng số tiền hơn 972 triệu đồng; trung bình, mỗi TNTN được hỗ trợ hơn 1,2 triệu đồng.

Đại tá Ao Tấn Tài, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Thời gian qua, chính sách hậu phương quân đội luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Ngoài việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc cho TNTT, công tác chăm lo vật chất, tinh thần cho TNTT cũng được thực hiện khá tốt. Hiện tại, các cấp, các ngành đã tập trung nguồn lực để tuyên truyền, vận động, chuẩn bị chu đáo cho hội trại tòng quân, tặng quà cho TNTT lên đường nhập ngũ”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các phường trên địa bàn TP.TDM đều tổ chức đoàn thăm hỏi hoặc tổ chức liên hoan cho TNTT. Hoạt động này đã trở thành truyền thống không thể thiếu trong những đợt giao quân. Năm nào cũng vậy, trước ngày giao quân một tuần, Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo các phường, ban, ngành, đoàn thể thành lập đoàn đến động viên, tặng quà cho tân binh và gia đình có người nhập ngũ. Trước đó, Mặt trận, các đoàn thểvà Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã phối hợp với các phường tổ chức sinh hoạt tập trung cho 300 TNTT NVQS. Nội dung của buổi sinh hoạt tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo gắn với việc học tập những nội dung của Luật NVQS, nghị định, các thông tư liên quan đến công tác tuyển quân, quyền lợi và nghĩa vụcủa công dân trong quá trình nhập ngũ, xuất ngũ về địa phương… Hội đồng NVQS các phường đã thành lập 72 tổ vận động xuống từng khu phố và gia đình tân binh để thăm hỏi, động viên tinh thần TNTT và gia đình thanh niên. Ngoài ra, Đài Truyền thanh, trang thông tin điện tử của thành phố cũng mở chuyên mục giải đáp những thắc mắc liên quan đến công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ. Hoạt động này đã giúp thanh niên được củng cố thêm tinh thần và cósự hiểu biết sâu hơn về hiệm vụ thiêng liêng của mình đối với đất nước.

 K.HÀ - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên