Người âm thầm gieo mầm việc thiện

Cập nhật: 01-03-2012 | 00:00:00

Người dân ở phường Phú Mỹ (TX.TDM) ai cũng biết chị Phạm Thị Liền ở khu phố 1 không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn giàu lòng nhân ái, sống hòa nhã, gần gũi, yêu mến mọi người.

Khi chúng tôi tới, chị Liền cũng vừa hoàn tất một ngày làm việc vất vả của mình. Như biết được điều gì, chị kể ngay: Xuất thân từ một gia đình làm nông. Sau khi tốt nghiệp THPT, chị làm ở Hợp tác xã mua bán TX.TDM. Nghề dạy nghề, năm 1986, sau khi lập gia đình, chị bắt đầu mua bán nông sản tại chợ Phú Hòa, (phường Phú Hòa, TX.TDM). Với tinh thần lao động cần cù, siêng năng, đến nay, chị đã có vựa mua bán hàng nông sản với hơn 20 nhân công giúp việc, lương bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng. Không chỉ thế, mỗi khi tết về, chị còn thưởng tháng 13 cho nhân công giúp việc.

 Chị Phạm Thị Liền đang kiểm tra lại số nông sản vừa mới nhập kho

Kinh doanh có hiệu quả, chị luôn nghĩ đến cuộc sống của người nghèo ở địa phương. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, 4 năm gần đây, cứ vào thứ sáu hàng tuần, gia đình chị đều tặng trên dưới 120kg hàng nông sản cho Hội Người mù tỉnh trị giá 300.000 đồng/lần; ủng hộ tiền cho chùa Phật Học; đi thăm và tặng quà cho các bệnh nhân điều trị tại Trại phong Bến Sắn (Tân Uyên), Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi (Sở Sao), các trung tâm nhận nuôi người già và trẻ em mồ côi trong và ngoài tỉnh. Mỗi lần đi như thế, chị đều ủng hộ số tiền từ 3,5 - 5 triệu đồng và đặc biệt hơn là hàng năm, chị quyên góp 2 triệu đồng cho Hội Phụ nữ phường Phú Mỹ làm vốn nhằm giúp cho các hội viên nghèo vay không lấy lãi để chị em phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012 vừa qua, được sự cho phép của Đảng ủy và lãnh đạo UBND phường Phú Mỹ, chị còn đi thăm, tặng 40 phần quà tết cho 40 hộ nghèo, người tàn tật trong khu phố, mỗi phần quà trị giá 240.000 đồng gồm gạo, đường, nước tương, bột ngọt, mì gói... và tặng cho 60 hội viên Hội Người mù tỉnh, trị giá 100.000 đồng/phần. Việc làm có ý nghĩa này góp phần giúp nhiều người mù, người tàn tật, người nghèo đón tết đầy đủ và hạnh phúc hơn.

“Làm từ thiện xã hội là niềm vui của tôi, bởi chia sẻ hạnh phúc cho người bất hạnh chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của bản thân, gia đình mình”, chị Liền nói.

TRUNG NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên