Người bệnh nhiễm HIV: Sẽ dùng thuốc ARV từ nguồn bảo hiểm y tế

Cập nhật: 04-05-2019 | 05:35:02

Theo Sở Y tế, từ ngày 1-1- 2020, Quỹ PEPFAR sẽ dừng hỗ trợ thuốc ARV và Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS sẽ giảm hỗ trợ thuốc ARV điều trị cho người nhiễm HIV. Người bệnh đang sử dụng thuốc ARV nguồn viện trợ tại các cơ sở điều trị sẽ được chuyển giao điều trị thuốc ARV từ nguồn bảo hiểm y tế (BHYT).

Để quản lý và báo cáo người bệnh HIV điều trị thuốc ARV trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở điều trị HIV/ AIDS chỉ định, kê đơn thuốc ARV nguồn BHYT cho người bệnh nhiễm HIV ngay khi cơ sở tiếp nhận thuốc ARV nguồn BHYT. Thực hiện chuyển tuyến và cấp thuốc ARV đối với người bệnh chuyển tuyến theo quy định của Bộ Y tế. Đối với các cơ sở điều trị tuyến tỉnh, không phải đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu, cần tư vấn và chuyển người bệnh về điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh phù hợp với nơi đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu trước ngày 31- 12-2019 hoặc chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT hàng năm theo quy định của Bộ Y tế. Đối với Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh, cần hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở điều trị HIV/AIDS thực hiện kê đơn, cấp phát thuốc ARV nguồn BHYT.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên