Người bí thư chi đoàn gương mẫu

Cập nhật: 07-08-2017 | 07:56:26

Ngoài việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, chị Đậu Nguyễn Thùy Trang, Bí thư Chi đoàn Bảo hiểm xã hội (BHXH) TX.Thuận An luôn tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

 

 

 Chị Đậu Nguyễn Thùy Trang (ngồi) trao đổi công việc với đồng nghiệp. Ảnh: N.N

 Sau khi tốt nghiệp ngành kế toán tại trường Đại học Bình Dương, Trang đã từng “đầu quân” cho một số công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài, nhưng sau 4 năm làm việc, Trang quyết định gắn bó với ngành BHXH tại địa phương. Khi về công tác tại BHXH thị xã, Trang cũng gặp rất nhiều khó khăn vì được giao phụ trách tại bộ phận chế độ chính sách BHXH và bảo hiểm y tế - một công việc khá xa lạ. Vì vậy, Trang phải cố gắng học hỏi ở đồng nghiệp, tìm tòi học tập thêm, làm thêm để dần dần tích lũy kinh nghiệm trong công việc. Có khi công việc nhiều, chị phải tranh thủ buổi tối hoặc vào ngày thứ bảy để giải quyết. Với tinh thần cầu tiến, chăm chỉ học hỏi, chị luôn được lãnh đạo, đồng nghiệp trong đơn vị đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn tại cơ quan, với vai trò là Bí thư Chi đoàn BHXH, chị Trang còn gương mẫu trong các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Hiện Chi đoàn BHXH thị xã có 13 đoàn viên, trong đó 50% là đảng viên. Bên cạnh đó, hầu hết đoàn viên đều đã lập gia đình nên việc vận động tham gia phong trào thanh niên ở cơ sở cũng gặp một số khó khăn. Nhưng bằng sự năng động, nhiệt huyết, chị đã vận động đoàn viên cố gắng thu xếp, tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Song song đó, nhờ luôn lắng nghe, giúp đỡ đồng nghiệp lúc khó khăn, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, chị đã cùng Ban Chấp hành chi đoàn tạo được sự đoàn kết, thống nhất. Do đó, đoàn viên chi đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời tích cực tham gia các phong trào Đoàn, nhất là thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch.

Phát huy tinh thần nhiệt huyết của trẻ, qua 5 năm công tác tại BHXH TX.Thuận An, chị Trang đã nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời gương mẫu đi đầu trong các phong trào Đoàn tại địa phương. Chị đã được Tỉnh đoàn và TX.Thuận An tuyên dương vì có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác...

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên