Người cán bộ công đoàn gương mẫu

Cập nhật: 31-03-2015 | 10:03:04

Gương mẫu, năng động, hết mình vì người lao động, chị Lê Thị Thịnh (ảnh), Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Liên doanh dệt nhuộm Việt Hồng (KCN Việt Hương 2, xã An Tây, TX.Bến Cát) luôn được lãnh đạo, cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) trong công ty quý mến. Nhiều năm liền chị được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen. Năm 2014, chị vinh dự được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động dành cho Chủ tịch công đoàn xuất sắc.

Chị Thịnh chia sẻ, 12 năm làm chủ tịch công đoàn, chị luôn trăn trở làm thế nào để hiểu được tâm tư nguyện vọng của CNLĐ, để làm cầu nối giữa công ty với công nhân, xây dựng môi trường làm việc tiến bộ... Trong công việc, với lòng nhiệt tình trách nhiệm, chịu khó học hỏi, chị luôn là một trong những nhân viên đi đầu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Bên cạnh đó, cùng với lối sống giản dị, chị luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân; động viên công nhân trong công ty phấn đấu vượt qua khó khăn, xây dựng tác phong công nghiệp, đoàn kết hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh; thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Đồng thời, chị cũng kịp thời đề xuất với lãnh đạo công ty quan tâm, tạo việc làm ổn định, giải quyết các chế độ chính sách, có phương án tăng tiền lương, cải thiện thu nhập cho CNLĐ.

Hàng năm, chị cùng Ban Chấp hành CĐCS tham mưu, lập kế hoạch trình lên Ban Giám đốc để bảo đảm thực hiện đúng, đầy đủ vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động. Cụ thể, mỗi tháng CĐCS sẽ có những chương trình, hoạt động cụ thể sao cho phù hợp với tình hình sản xuất, kinh doanh, phù hợp với từng thời điểm, ngày lễ, hội như tổ chức giải bóng đá nam nữ đầu năm; thi nấu ăn, thi văn nghệ; tặng quà nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, Trung thu, Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10; tổ chức trao quà tết cho CNLĐ...

 T.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên