Người cán bộ công đoàn nhiệt huyết

Cập nhật: 24-10-2014 | 09:05:15

Đó là chị Bùi Thị Tố Hoa (ảnh), Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Haya Busa Việt Nam (KCN Mỹ Phước II, TX.Bến Cát).

Với nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn, chị vừa vinh dự được nhận “Giải thưởng 28-7” dành cho các chủ tịch công đoàn xuất sắc trong 5 năm liền do Công đoàn các KCN TX.Bến Cát trao tặng.

Công ty TNHH Haya Busa Việt Nam có trên 1.000 công nhân lao động (CNLĐ). Vì vậy, việc chăm lo, quản lý và thực hiện công tác công đoàn sao cho thấu tình đạt lý quả thật là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, những năm qua, chị Tố Hoa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là cầu nối giữa CNLĐ với Ban giám đốc công ty. Chị Hoa luôn bám sát nhiệm vụ, công tác chuyên môn, có nhiều hình thức, biện pháp, tuyên truyền, nêu gương, động viên CNLĐ phát huy học hỏi sáng tạo; quan tâm, chăm lo mọi mặt đời sống cho anh chị em; nắm bắt và giải quyết kịp thời tâm tư nguyện vọng không để diễn ra tình trạng đình công, bãi công trong công ty. Chị Hoa chia sẻ: “Là một chủ tịch công đoàn nhưng đồng thời vừa là quản lý xưởng, bí thư chi bộ nên tôi thường xuyên có cơ hội được tiếp xúc, gần gũi với các anh chị em công nhân để lắng nghe tâm tự nguyện vọng. Giữa tôi và công nhân không có khoảng cách nên công việc tuyên truyền, vận động luôn đạt được kết quả…”.

Bên cạnh vai trò là một chủ tịch công đoàn, chị Tố Hoa còn là một bí thư chi bộ gương mẫu. Trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với CNLĐ, chị luôn là người cán bộ gần gũi. Lãnh đạo một chi bộ trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài không phải là một nhiệm vụ dễ. Tuy vậy, chị Hoa vẫn luôn linh hoạt sắp xếp thời gian, địa điểm để bảo đảm cho chi bộ sinh hoạt thường xuyên. “Niềm vui của tôi là được nhìn thấy công đoàn cơ sở cũng như công ty ngày càng lớn mạnh, bảo đảm tốt quyền, lợi ích cho người lao động, cũng như khuyến khích được công nhân thi đua lao động sáng tạo”, chị Hoa nói.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết
Tags
CNLĐ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên