Người cán bộ Đoàn gương mẫu

Cập nhật: 10-11-2014 | 08:32:18

Thời gian qua, từ phong trào ĐVTN (ĐVTN) học tập làm theo lời Bác, ở xã An Điền, TX.Bến Cát đã xuất hiện nhiều gương thanh niên tiên tiến thành công trong việc tự thân lập nghiệp. Anh Lê Hữu Đức là một thanh niên điển hình như thế.

Anh Đức hiện là Bí thư Chi đoàn cơ quan xã An Điền và là một cán bộ công chức của xã. Không chỉ đảm nhiệm tốt công tác chuyên môn, anh Đức còn là một trong những thanh niên điển hình biết lập thân, lập nghiệp và làm giàu chính đáng. Khởi nghiệp làm kinh tế vào năm 2012, anh không chọn các mô hình trồng trọt, chăn nuôi phổ biến ở địa phương mà quyết tâm theo đuổi nghề trồng hoa lan bởi trồng loại hoa này không chiếm nhiều diện tích, lại không ràng buộc về thời gian, phù hợp với đặc thù công việc của anh, đồng thời còn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Sau khi được tập huấn về kỹ thuật trồng hoa lan và tham quan một số vườn lan trong vùng, anh Đức đã mua vật tư, cây giống để trồng. Lúc đầu, do vốn đầu tư còn ít, kinh nghiệm trồng lan chưa nhiều nên anh chỉ trồng thử khoảng 1.000 gốc lan. Hơn một năm sau, khi đã nắm vững kỹ thuật và cây lan bắt đầu cho thu hoạch ổn định, anh triển khai nhân giống, trồng đại trà hơn 5.000 gốc lan trên diện tích gần 600m2. Gần một năm nay, đã có 50% gốc lan trong vườn cho hoa ổn định, hàng tháng đem lại nguồn thu nhập hơn 5 triệu đồng cho gia đình. Nhận thấy nhu cầu về hoa tươi ở địa phương ngày càng nhiều nên anh cùng vợ học cách cắm hoa và nhận cắt hoa tươi cho khách hàng nhằm tăng thêm thu nhập. Anh Lê Hữu Đức chia sẻ: “Công tác Đoàn chiếm phần lớn thời gian, kể cả thứ 7, chủ nhật. Vì vậy, ngoài mục đích làm kinh tế, tôi trồng hoa lan như một thú vui sau giờ làm việc”.

Để bảo đảm làm tốt cả công tác chuyên môn và chăm sóc vườn lan, anh Đức đã sắp xếp thời gian làm việc hợp lý. Thường ngày, anh dậy sớm tranh thủ chăm sóc vườn lan, còn vợ lo toan việc nhà. Sau đó, cả hai cùng đến cơ quan làm việc. Hết giờ làm, họ tranh thủ về nhà hoàn thành công việc còn dở dang. Vườn lan nhà anh Đức nhờ được chăm sóc đúng kỹ thuật, hoa lan nở đạt yêu cầu nên khách hàng đến đặt hoa tươi ngày càng nhiều. Nhờ đó mà thu nhập và đời sống gia đình anh ngày càng ổn định và nâng cao hơn.

Ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Điền cho biết: “Không chỉ là một điển hình trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp của địa phương, Đức còn là một thành viên tích cực trong Tổ hợp tác trồng lan của xã, luôn hoàn thành tốt công tác, nhiệm vụ được giao”. Vừa qua, anh Lê Hữu Đức đã vinh dự được Thị đoàn Bến Cát bình chọn là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2014.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên