Người cán bộ Đoàn nhiệt huyết với phong trào

Cập nhật: 15-11-2014 | 08:21:20

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, anh Lê Văn Thắng (ảnh), Bí thư Xã đoàn Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng là một người luôn tích cực tham gia hoạt động phong trào thanh niên ngay từ lúc đang còn là học sinh. Sau nhiều năm “cháy” hết mình với phong trào, anh Lê Văn Thắng đã vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen.

Với dáng người nhỏ bé, nhanh nhẹn và luôn nở nụ cười trên môi, anh Lê Văn Thắng như “hút” chúng tôi vào những câu chuyện về tổ chức các hoạt động phong trào Đoàn ở địa phương. Anh Thắng bày tỏ: “Ngày đầu tiên được mặc chiếc áo Đoàn, tôi thấy mình lớn lên trong suy nghĩ cũng như tinh thần tình nguyện. Hồi đó, sau những buổi sinh hoạt Đoàn, tôi lại suy nghĩ làm cách nào để thu hút lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia công tác tình nguyện…”.

Năm 2008, anh Thắng tốt nghiệp trường Trung cấp Nông lâm trở về địa phương làm Bí thư Chi đoàn ấp Hiệp Phước, Phó Bí thư rồi làm Bí thư Xã đoàn Định Hiệp. Với suy nghĩ “cách tân” về phương thức sinh hoạt Đoàn để thu hút lực lượng ĐVTN, năm 2011, anh Thắng quyết định thành lập Tổ vần đổi công. Thông qua tổ chức này, gần 3 năm nay đã có trên 1 ngàn ngày công của thanh niên tại địa phương được vần đổi. Nhằm giúp đỡ cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi, năm 2011, Xã đoàn Định Hiệp đã lập đề án vay vốn cho ĐVTN địa phương. Theo đó, 30 ĐVTN đã tiếp cận được nguồn vốn để phát triển kinh tế. Song song đó, Xã đoàn còn xây dựng quỹ xoay vòng của ĐVTN, giúp cho 15 người được vay không lãi suất với tổng số vốn 30 triệu đồng. Với phương châm nói phải đi đôi với làm, Xã đoàn Định Hiệp tích cực hưởng ứng các hoạt động tình nguyện như tu sửa đường liên ấp, vệ sinh môi trường, xây dựng công trình thanh niên, vận động ÐVTN tích cực phát triển sản xuất, vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Trên cương vị Bí thư Ðoàn xã, Lê Văn Thắng luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng, phát hiện ĐVTN ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Trong 9 tháng đầu năm 2014, Xã đoàn Định Hiệp có 14 ĐVTN ưu tú vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Ðảng. Chị Nguyễn Thị Bích Vân, Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng, nhìn nhận: “Lê Văn Thắng là tấm gương tiêu biểu về những sáng kiến hoạt động phong trào trên địa bàn huyện. Thắng đã thể hiện tính đột phá, cách tân phương thức hoạt động phong trào cả về bề rộng lẫn chiều sâu trong công tác tình nguyện…”.

Với nhiều hoạt động thiết thực, Lê Văn Thắng không chỉ nhận được sự cảm kích từ các bạn trẻ mà còn được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Nhiều năm liền anh được Tỉnh đoàn tặng giấy khen. Vinh dự hơn, năm 2013, anh đã được Trung ương Ðoàn trao tặng bằng khen vì có những thành tích hoạt động phong trào nổi bật.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên