Người cán bộ gắn bó với nhân dân

Cập nhật: 12-02-2019 | 21:50:16

Tận tụy, trách nhiệm với công việc và có lối sống giản dị, gần gũi với nhân dân là những điều dễ nhận thấy nhất khi tiếp xúc với ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, TX.Dĩ An.

 Là địa bàn trung tâm của TX.Dĩ An, phường Dĩ An thời gian qua luôn bảo đảm tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; công tác đầu tư xây dựng cơ bản, giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị, kết cấu hạ tầng đều được quan tâm đầu tư xây dựng; diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc, đời sống người dân không ngừng được nâng cao. Để đạt được những kết quả như trên, bên cạnh sự đồng thuận, hỗ trợ của tập thể còn đòi hỏi người đứng đầu phải gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, hết lòng vì việc chung.

 Ông Đào Quy Luật (thứ 5 từ trái qua) thường xuyên chung tay với các tổ chức đoàn thể ở địa phương giúp nhân dân làm đường giao thông, vệ sinh môi trường các khu vực công cộng

Với vai trò là người đứng đầu, ông Luật đã cùng với tập thể Đảng bộ phường Dĩ An cụ thể hóa nội dung Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực; trong đó đặc biệt chú trọng phát huy vai trò tiên phong của người đứng đầu các cấp và cán bộ, đảng viên. Cụ thể, phường đã hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo các cấp trên cơ sở phù hợp với từng đối tượng và vị trí công tác. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi nhiệm vụ, mới đây ông Đào Quy Luật cũng đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian qua. Ông Luật tâm sự: “Bên cạnh nắm vững nguyên tắc lãnh đạo, tăng cường đoàn kết nội bộ, bản thân người đứng đầu phải nêu cao tinh thần, ý thức phục vụ nhân dân; làm việc với thái độ khách quan, công tâm, tập trung lắng nghe, giải quyết những lợi ích chính đáng của nhân dân. Từ đó, trong công tác mới đưa ra được chủ trương, biện pháp thực hiện hợp lòng dân, được dân tin tưởng, ủng hộ”.

Nhớ lời Bác dạy, ở các cương vị công tác, từ khi là một cán bộ Ủy ban kiểm tra, đến chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy Dĩ An, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, ông Luật luôn gắn bó với cơ sở và thể hiện trách nhiệm là “công bộc” của nhân dân. Hơn nửa nhiệm kỳ làm Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, ông đã tập trung chỉ đạo đổi mới phong cách, lề lối làm việc, xây dựng quy chế phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể; lãnh đạo thực hiện tốt chủ trương sắp xếp bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả và luôn quan tâm công tác đào tạo cán bộ. Nhờ đó, Đảng bộ phường Dĩ An liên tục đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên