Người cán bộ hội luôn “xắn tay áo” làm cùng hội viên

Cập nhật: 08-03-2012 | 00:00:00

(BDO) Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ (TX.TDM) khi phong trào hoạt động của hội chỉ ở mức khá. Để có một hội vững mạnh toàn diện như hiện nay không hề dễ, như lời chị chia sẻ: Năng nỗ, nhiệt tình mà chỉ ngồi trên chỉ đạo thì chưa đủ để vực dậy phong trào mà mình lúc nào cũng phải xắn tay áo lên làm cùng chị em. Lúc nào cũng hiểu chị em cần gì, muốn gì…      

 Hội LHPN phường Phú Mỹ từ một hội khá trở thành một trong những hội dẫn đầu của Hội LHPN thị xã có công đóng góp rất lớn của chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (Trong ảnh: Hội LHPN phường Phú Mỹ vận động Mạnh Thường Quân trao quà Xuân yêu thương cho phụ nữ nghèo). Với chị Thủy, việc trở thành Phó Chủ tịch, rồi đến Chủ tịch hội là một cơ duyên. Bởi chị là một bác sĩ thú y. Như chị chia sẻ: “Trước đây, tôi không muốn làm Nhà nước vì sợ ràng buộc nhiều thứ”. Nhưng rồi khi về sinh sống tại khu phố 7, phường Phú Mỹ, hàng ngày sống gần gũi chị em, chị Thủy mới nhận ra rằng, nhiều chị em còn chịu thiệt thòi do chưa tiếp cận được các chủ trương, đường lối. Trong đó vấn đề thiết thực với chị em nhất chính là nguồn vốn. Mặc dù nhà nước có chủ trương cho PN nghèo vay vốn nhưng chị em chưa tiếp cận được vì cán bộ hội ở phường chưa triển khai. Nghĩ là làm, chị bắt đầu tham gia hội với tư cách hội viên, rồi được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng chi hội PN ấp (khi đó Phú Mỹ còn là xã), đến năm 2006, chị tiếp tục được tin tưởng bầu làm Phó Chủ tịch và đến ngày 1-1-2010, chị chính thức nhận nhiệm vụ Chủ tịch hội.

Hiện nay, một trong những phong trào hội được chị em đồng tình đó là quan tâm, chăm lo cho hội viên PN nghèo. Hội đã có nhiều chương trình giúp đỡ chị em như: nuôi heo đất hỗ trợ PN nghèo, cho vay vốn không tính lãi…  Chị Thủy cho biết: Hỗ trợ PN phát triển kinh tế, tạo việc làm tăng thu nhập là một trong những nhiệm vụ được hội quan tâm thực hiện. Mục tiêu chúng tôi đề ra là tạo điều kiện 100% các hộ nghèo có nhu cầu vay vốn chính đáng được vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Để đạt mục tiêu đó, hội luôn làm tốt các phong trào này. Cụ thể trong năm 2012, chương trình “Ngày tiết kiệm Vì phụ nữ nghèo” của phường đạt gần 700% chỉ tiêu giao, vận động được 104 triệu đồng/15 triệu đồng chỉ tiêu giao.

  Chị Thủy (phải) nhận giải nhì Liên hoan Tuyên truyền viên - Cộng tác viên Dân số - Kế hoạch hóa gia đình do Hội LHPN tỉnh phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức.Hay mô hình Câu lạc bộ Tiếp sức đạt kết quả tốt, đã giúp cho nhiều chị em PN vay vốn phát triển kinh tế, nuôi con cái ăn học. Hình thức 1 - 1 không tính lãi. Nghĩa là hội sẽ vận động một chị phụ nữ khá giúp cho một PN vay vốn, với số tiền 1 triệu đồng/người, trả góp 100.000 đồng/tháng. Trong năm 2011, câu lạc bộ đã cho 68 lượt chị vay. Chị Thủy tâm sự: “Tìm nguồn vận động không dễ, nhất là có rất nhiều nội dung cần vận động. Tuy nhiên, nhờ hội luôn trao đúng đối tượng, công khai, minh bạch nên số tiền vận động luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao”. Bên cạnh hỗ trợ vốn, hội còn vận động xây tặng mái ấm tình thương cho PN nghèo gặp khó khăn về nhà ở, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. 

Để được thành tích như ngày hôm nay không hề dễ. Trao đổi với chúng tôi, chị Thủy cho biết: Ở đây, ai cũng bận rộn với việc đồng áng, công ty nên việc tập hợp chị em vào tổ chức hội gặp không ít khó khăn. Để vực dậy phong trào, hội đã tiến hành thống kê tình hình cán bộ, hội viên, PN trên địa bàn và rà soát số chi, tổ hội còn yếu. Trên cơ sở đó, hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tiến hành nhiều đợt tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp PN về vai trò, trách nhiệm của cán bộ hội; quyền và nghĩa vụ của PN khi tham gia tổ chức hội…  Đồng thời, chọn khu phố 7 làm điểm. Từ con số 15 - 20 chị tham gia ban đầu, dần dần tăng lên 100 chị. Thấy hiệu quả, hội nhân rộng ra các chi hội còn lại. Để thu hút hội viên, luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng nhiều mô hình phù hợp với tâm tư, nguyện vọng và sở thích của chị em.

Không chỉ hoạt động bề nổi mà xuống trực tiếp chi hội để chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho hội viên đã giúp cho Hội LHPN phường Phú Mỹ từ một hội khá trở thành một trong những hội dẫn đầu của Hội LHPN TX.TDM. Riêng bản thân chị Nguyễn Thị Thanh Thủy luôn được hội viên tin tưởng, gắn bó.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên