Người cán bộ hội năng nổ

Cập nhật: 20-10-2017 | 08:26:41

Tuy mới tham gia đảm đương vai trò Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Bình Hưng, xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên được gần 2 năm, nhưng chị Ngô Thị Minh Lan đã được đánh giá là một cán bộ hội năng nổ, luôn hết lòng với công tác và phong trào hội.

 Chị Ngô Thị Minh Lan (thứ 2, từ phải qua) cùng chị em hội viên trao đổi tìm giải pháp đưa phong trào hội ngày càng phát triển. Ảnh: T.LIÊN

Xác định muốn phong trào phụ nữ mạnh thì cần phải tập hợp được hội viên, vì vậy chị Lan đã “đến tận ngõ, gõ tận nhà”, vận động chị em tham gia tổ chức hội. Thực tế cho thấy, vận động chị em tham gia tổ chức hội đã khó, giữ chân chị em vào các hoạt động còn khó hơn. Vì vậy, với vai trò chi hội trưởng, chị Lan đềra nhiều hoạt động, phong trào phù hợp. Không chỉ lànhững hoạt động bềnổi, hô hào khẩu hiệu, màphong trào của chi hội đã đi vào chiều sâu, phù hợp với nhu cầu thực tế của chị em. Đó chính làsự quan tâm, giúp đỡ nhau cùng phát triển, hay thăm hỏi nhau lúc ốm đau, bệnh tật, gia đình có hiếu hỉ…

Ở ấp Bình Hưng nói riêng vàxã Bạch Đằng nói chung, phong trào giữ gìn vệsinh môi trường “xanh - sạch - đẹp” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của Hội LHPN rất được chị em đồng tình hưởng ứng. Vì vậy, những câu lạc bộ “Ngôi nhàxanh”, tuyến đường phụ nữ tự quản ngày càng xuất hiện nhiều, góp phần thiết thực vào việc nâng chất tiêu chí xã nông thôn mới cho địa phương.

Không chỉ dừng lại ở những phong trào hiệu quả, chị em hội viên còn biết đến chị Lan với vai trò một tuyên truyền viên giỏi. Chị tích cực tham gia các hội thi do các cấp hội tổ chức vàthường giành giải cao. Mới đây nhất, chị đoạt giải nhất hội thi “Tuyên truyền viên giỏi” Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp của tỉnh vàđang chuẩn bị cho hội thi cấp khu vực. Chị Lan chia sẻ: “Tham gia hội thi chính làdịp cho tôi nâng cao kỹ năng tuyên truyền, để làm sao mỗi ngày tuyên truyền cho chị em các hoạt động của hội càng hiệu quả hơn, được nhiều chị em đồng tình, từ đó đưa phong trào phụ nữ tại khu ấp ngày càng phát triển”.

TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên