Người cán bộ hội sát cơ sở, gần hội viên

Cập nhật: 17-10-2017 | 08:36:45

Hơn 15 năm gắn bó với công tác Hội LHPN cơ sở trên vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Cây Dâu (xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên), chị Trương Thị Thu Hà là người cán bộ hội tiêu biểu, thể hiện ở lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của chi hội và các hội đoàn thể khác mà chị tham gia.

Năm 2000, chị Trương Thị Thu Hà được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Cây Dâu. Lúc này, công tác hội còn nhiều khó khăn, tỷ lệhội viên nghèo chiếm số lượng lớn. Trước tình hình trên, chị Hà đã cùng với các chị em trong chi hội tìm cách vực dậy phong trào phụ nữ.

 Chị Trương Thị Thu Hà (bìa phải) tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp. Ảnh: H.P

Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động. Những trường hợp hội viên, chị em phụ nữ trong chi hội gặp khó khăn trong cuộc sống, các trẻ em vượt khó học tốt, chị luôn nắm bắt kịp thời để có hướng đề xuất lên ấp, lên xã có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ. Bên cạnh đó, chị thường đi vận động các hội viên ở ấp và các nhà hảo tâm quyên góp, giúp đỡ cho những hội viên, trẻ em khó khăn.

Tiêu biểu như năm 2016, chị đã vận động mọi người ủng hộ để hỗ trợ cho hai hội viên phụ nữ trong ấp bị bệnh hiểm nghèo và trao 10 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học tốt. Bên cạnh đó, chị còn vận động hỗ trợ cho 2 trẻ em nghèo mồ côi mẹ với số tiền 500.000đ/ tháng… Tuy số tiền không lớn nhưng với lòng nhiệt huyết và tận tâm của chị Hà đã phần nào tiếp thêm được động lực cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Cũng từ những hoạt động năng nổ của chị, phong trào phụ nữ tại địa phương ngày càng phát triển đi lên, chị em hội viên tin tưởng, tích cực tham gia các hoạt động do chi hội phát động. Tỷ lệđoàn kết, tập hợp hội viên vào tham gia tổ chức hội cũng được nâng cao.

Không chỉ là chi hội trưởng gương mẫu trong mọi hoạt động, chị Hà còn tham gia các hoạt động xã hội với nhiều vai trò như phó ấp, cán bộ bà mẹ và trẻ em, thành viên tổ hòa giải, tổ trưởng tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội… Bất cứ ở vai trò và cương vị nào, chị luôn thu xếp thời gian cân đối giữa gia đình, công việc và luôn hoàn thành tốt mọi phần việc mà chị phụ trách.

Chị Trương Thị Thu Hà cho biết: “Trước đây, cuộc sống gia đình tôi cũng khó khăn. Bản thân tôi phải làm đủ nghề để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Chính vì vậy, tôi rất hiểu và đồng cảm với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sau này khi cuộc sống gia đình khá hơn, tôi có điều kiện tham gia vào công tác hội phụ nữ và các hoạt động xã hội nhiều hơn, giúp đỡ được nhiều chị em hội viên hơn. Chính công tác hội đã giúp tôi cảm thấy cuộc sống này thêm ý nghĩa”.

Niềm đam mê, nhiệt huyết của chị đã tạo sự lan tỏa, truyền cảm hứng cho mọi người, trong đó có nhiều hội viên phụ nữ. Các hội viên trong Chi hội Phụ nữ ấp Cây Dâu đều quý mến và gọi chị với cái tên thân thương “người của xã hội”.

Hơn 15 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác hội, chị Trương Thị Thu Hà đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ ấp Cây Dâu cũng như phong trào phụ nữ xã Hiếu Liêm có nhiều chuyển biến tích cực. Chị đã được tặng kỷ niệm chương “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” và rất nhiều giấy khen của Hội LHPN các cấp. Chị xứng đáng là gương điển hình để mọi người học tập và noi theo.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Hội LHPN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên