Người cán bộ hội vượt khó làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 10-08-2015 | 08:26:19

Nhờ chăm chỉ làm ăn, cuộc sống bà Trần Thị Ty (ảnh), khu phố 3, phường Tân Định, TX.Bến Cát đã có nhiều đổi thay, vươn lên thoát nghèo và ngày càng khấm khá. Không những thế, với mô hình nuôi chim cút mỗi tháng cho thu nhập hàng chục triệu đồng, bà Ty còn trở thành một tấm gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

 

Xây dựng gia đình từ năm 1978, sau vài năm vợ chồng bà Ty ra ở riêng. Khi ấy tài sản lớn nhất của vợ chồng bà là 2 đứa con nhỏ cùng căn nhà tranh vách đất và mảnh vườn, vài sào ruộng. Cuộc sống khó khăn khiến bà Ty luôn có suy nghĩ phải tìm cách để đưa kinh tế gia đình đi lên, tạo điều kiện cho các con ăn học. Năm 2000, được Hội Phụ nữ xã cho vay 2 triệu đồng cùng với số tiền vay mượn từ người thân, bà Ty đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi bò sinh sản. Với phương châm “lấy ngắn nuôi dài” đến nay đàn bò của bà Ty đã phát triển tốt, tăng số lượng. Trong quá trình chăn nuôi, bà Ty luôn học tập kinh nghiệm qua sách báo, tivi, tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật nuôi và chăm sóc bò sinh sản nên đàn bò của bà luôn khỏe mạnh, sinh sản tốt cho thu nhập ổn định. Nhờ vậy, 9 năm sau, vợ chồng bà đã cất được ngôi nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi.

Song không dừng lại ởđó, nhờ chắt chiu, dành dụm, sự hỗ trợ của Hội Phụ nữ phường và anh em họ hàng, bà Ty đã đầu tư chuồng trại, chăn nuôi thêm 3.000 chim cút, gà thả vườn. Với những kiến thức đã được tập huấn, vừa làm vợ chồng b àvừa học hỏi thêm kinh nghiệm từ những mô hình phát triển kinh tế các hội viên phụ nữ khác. Không phụ những cố gắng đó, việc chăn nuôi của gia đình bà gặp nhiều thuận lợi với đầu ra cho sản phẩm luôn bảo đảm. Hiện nay, với 7.000 chim cút, mỗi tháng trừ chi phí, bà Ty có nguồn thu nhập ổn định khoảng 20 triệu đồng.

Nhờ chịu khó và biết vươn lên, giờ đây cuộc sống của gia đình bà Ty đã đầy đủ, sung túc, các con trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định. Bản thân bà hàng năm đều đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc, được Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen trong phong trào phụ nữ vượt khó làm kinh tế giỏi. Khi gia đình đã có kinh tế ổn định, bà Ty không quên những ngày tháng vất vảtrước đây cũng như sựgiúp đỡcủa mọi người. Bàlại giúp đỡnhững người nghèo khóbằng cách cho vay vốn không tính lãi. Ngoài ra, làmột cán bộ hội phụ nữ của khu phố3, trong các buổi sinh hoạt định kỳ, bàthường xuyên tuyên truyền, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và động viên chị em chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

 TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên