Người cán bộ khu phố nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu

Cập nhật: 22-09-2017 | 08:42:52

Khu phố 1 là một trong những khu phố đi đầu của phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao. Thành tích này có sự đóng góp không nhỏ của ông Hoàng Như Thanh, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban điều hành khu phố.

 Ông Hoàng Như Thanh (bìa trái) đang hướng dẫn một đôi bạn trẻ trong khu phố làm thủ tục đăng ký kết hôn

 Tiếp chúng tôi tại trụ sở Văn phòng khu phố, ông Thanh cho biết: “Năm 18 tuổi, tôi tham gia vào quân đội, sau đó về công tác tại Quân đoàn 4. Năm 1999, tôi nghỉ hưu theo chế độ. Sau một thời gian ở nhà, nhận thấy vẫn còn sức khỏe, được sự tin tưởng, tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền, tôi đã tham gia đảm nhận vai trò Phó trưởng ban điều hành khu phố. Đến năm 2014, tôi được tín nhiệm làm Trưởng ban điều hành khu phố 1 cho đến nay”. Với tâm niệm “những việc gì có lợi cho dân, cho nước thì làm”, thời gian qua, ông Hoàng Như Thanh đã cùng đội ngũ cán bộ khu phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua, giữ gìn an ninh trật tự... ở khu phố.

Ông thường xuyên dành nhiều thời gian để tìm hiểu, lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân trong khu phố để tham mưu cho lãnh đạo cấp trên; đồng thời đưa ra nhiều ý kiến đóng góp giúp nhân dân tháo gỡ những khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương... Không chỉ năng động, hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao, ở lĩnh vực công tác nào, ông Thanh cũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tiên phong gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào. Chính vì vậy, phong trào xây dựng khu phố văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn vệ sinh môi trường, phát động xây dựng các loại quỹ... đều được cán bộ, đảng viên, nhân dân trong khu phố đồng tình ủng hộ, tích cực hưởng ứng. Trong đó, đáng chú ý là việc bảo vệ môi trường sống, giao tiếp ứng xử trong các hoạt động sinh hoạt đời sống hàng ngày, khi tham gia giao thông và trong sinh hoạt công cộng...

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, ông Hoàng Như Thanh cũng đã nhận được nhiều giấy khen từ các cấp, nhưng đối với ông, ấn tượng nhất vẫn là bằng khen của Đảng bộ tỉnh Bình Dương vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2012-2016), bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống ma túy… Tin rằng, ông Hoàng Như Thanh sẽ luôn sống xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, người Trưởng khu phố năng nổ, nhiệt tình.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên