Người cán bộ mặt trận gần dân

Cập nhật: 04-08-2014 | 00:00:00
Trong căn nhà gỗ đơn sơ của ông Nguyễn Đình Phúc, ấp Xóm Mới, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng treo đầy giấy khen, bằng khen. Từng là bộ đội xuất ngũ, khi về địa phương tham gia, đảm nhiệm vị trí Trưởng ban công tác Mặt trận ấp, ông hiểu rõ vai trò của người làm công tác Mặt trận là phải gần dân, gương mẫu để tạo sự đồng thuận trong các phong trào.

 Năm 1994, ông Phúc nhập ngũ, làm nhiệm vụ tại đơn vị Bộ đội biên phòng Sông Bé. Sau 3 năm trong quân ngũ, ông trở về xã Thanh An để phát triển kinh tế gia đình. Với đức tính của anh bộ đội Cụ Hồ luôn nhiệt tình, năng động, hết mình vì mọi người, ông Phúc được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận, kiêm Trưởng ban vận động xây dựng đời sống văn hóa ấp Xóm Mới.

   Ông Phúc (trái) tham gia vận động và tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Ảnh: T.LÝ

Xóm Mới là ấp nông nghiệp, chủ yếu canh tác lúa và điều nên đời sống người dân khi ấy còn nhiều khó khăn. Thời điểm đó, cây cao su cho thu nhập cao, ổn định, ông và các thành viên mạnh dạn đến từng hộ gia đình vận động bà con phá bỏ điều, trồng cao su. Ruộng lúa khô thì làm vườn ươm cây cao su giống, ruộng trũng thì trồng cỏ nuôi trâu bò sinh sản. Cùng với sự hỗ trợ từ các quỹ của đoàn thể và nỗ lực của bà con nông dân nơi đây, sau 10 năm, ấp Xóm Mới đã có hơn 128 ha cao su đang khai thác, 2 ha vườn ươm cao su giống cung cấp cho thị trường. Đàn trâu bò sinh sản có 115 con. Nhờ chuyển hướng sản xuất hiệu quả, số hộ nghèo trong ấp giảm nhanh, năm 1999 có 41 hộ, hiện nay chỉ còn 2 hộ, cơ bản xóa hộ nghèo.

Để chung tay xây dựng nông thôn mới, thời gian qua ông Phúc cùng các cán bộ Mặt trận đã đi vận động bà con hiến đất, làm đường giao thông nông thôn. Đến nay, ấp đã mở được nhiều tuyến đường như đường Vườn Sao (dài 1km, ngang 7m), đường Hố Nghiên (dài 1,5km, ngang 7m, láng nhựa) và các tuyến đường giao thông nội ấp với tổng chiều dài 640m… Khi cuộc sống người dân được nâng lên, ông Phúc lại chung tay vận động bà con xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ông Phúc cho biết bên cạnh việc vận động, tuyên truyền, trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ấp, Ban điều hành ấp công khai danh sách những hộ vi phạm tiêu chí xét Gia đình văn hóa. Thấy được vi phạm của mình, các gia đình không ai bảo ai, đều nỗ lực phấn đấu cho năm sau. Chính vì vậy, 100% hộ gia đình đều đăng ký xây dựng đời sống văn hóa, danh hiệu Gia đình văn hóa ở khu ấp năm sau đều cao hơn năm trước. Ấp Xóm Mới liên tục đạt ấp văn hóa 16 năm liền, từng được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen ấp xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Ông Phúc tâm sự: “Muốn làm việc có hiệu quả, những người làm công tác Mặt trận luôn phải gương mẫu, giữ uy tín để người dân tin tưởng nghe theo. Đồng thời, cán bộ phải gần dân và đặt quyền lợi của dân lên trên hết thì mọi việc mới thành công…”. Với những nỗ lực trong công tác Mặt trận, ông Nguyễn Đình Phúc đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc…

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên