Người cán bộ miệng nói, tay làm

Cập nhật: 15-02-2019 | 01:50:24

 Đến thăm Đại đội 16, Trung đoàn 3, Sư đoàn 9 trong những ngày đầu năm 2019 mới cảm nhận được không khí làm việc hăng say, nhiệt tình và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ. Điều đặc biệt ấn tượng mà chúng tôi bắt gặp ở đơn vị là hình ảnh dễ mến, tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, tận tình, trách nhiệm của trung úy Phạm Minh Lợi, Bí thư chi bộ, Chính trị viên đại đội.

Trung úy Phạm Minh Lợi hướng dẫn bộ đội chăm sóc cảnh quan đơn vị

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở tỉnh Quảng Bình, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, đồng chí Phạm Minh Lợi đã gác việc đèn sách, tình nguyện khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính. Tháng 3-2010, đồng chí nhập ngũ tại Đại đội 9, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 3. Với tính tình hiền lành, năng nổ, trách nhiệm trong học tập và công tác, cùng với ý chí quyết tâm cao, năm 2011 đồng chí đăng ký dự thi và đỗ vào trường Sĩ quan Chính trị. Trong 5 năm học tập và công tác tại nhà trường, đồng chí Phạm Minh Lợi không ngừng cố gắng trong học tập và rèn luyện, là một trong những học viên tiêu biểu của khóa học; luôn được thầy cô và đồng đội quý mến. Tốt nghiệp ra trường, đồng chí được phong quân hàm trung úy và điều động về công tác tại Trung đoàn 3, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4.

Trong những ngày đầu về đơn vị, với cương vị là Chính trị viên phó Đại đội 3, Tiểu đoàn 7, tuy gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn với nhiệm vụ mới nhưng với tinh thần làm việc trách nhiệm cao, tác phong công tác khoa học, lối sống giản dị, khiêm tốn, trong 2 năm (2016, 2017), đồng chí và tập thể đơn vị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tháng 2-2018, đồng chí được Đảng ủy, chỉ huy cấp trên tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Bí thư chi bộ, Chính trị viên Đại đội 16. Trên cương vị chức trách mới, đồng chí tiếp tục phát huy tốt những tố chất, ham học hỏi, cầu tiến bộ, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Năm 2018, đồng chí được tổ chức đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ, được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trong thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng; tập thể Đại đội 16 được Đảng ủy, chỉ huy các cấp đánh giá là một trong những đơn vị có sự ổn định, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; là đơn vị có cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; được tặng danh hiệu đơn vị tiên tiến cấp sư đoàn.

Khi được hỏi về những thành tích mà cá nhân, tập thể đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Lợi tâm sự: “Tôi luôn cố gắng vận dụng linh hoạt những kiến thức học được ở trường vào sát thực tiễn đơn vị, luôn gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, nói đi đôi với làm; xác định nêu gương là trách nhiệm, bổn phận của người cán bộ, đảng viên, xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết, phát huy tốt dân chủ tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ. Đó là chìa khóa của sự thành công!”.

LƯỢNG THANH TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên