Người cán bộ năng nổ, nhiệt tình

Cập nhật: 02-12-2014 | 08:40:54

Chị Ngô Thị Phụng, Trưởng Ban điều hành ấp Đá Bàn, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên là một người cán bộ năng nổ, nhiệt tình trong công việc.

Trước đó, chị là hội viên Chi hội phụ nữ ấp Đá Bàn. Ngay từ khi mới tham gia sinh hoạt tại chi hội, chị đã là một hội viên nòng cốt. Nhờ năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào, chị được các chị em trong ấp tin tưởng, bầu làm Chi hội trưởng. Là một chi hội mới thành lập, địa bàn rộng dân cư thưa thớt nên công tác vận động, tập hợp chị em gặp rất nhiều khó khăn. Tận dụng những lúc đi dự tiệc cưới, đám giỗ và ngay cả lúc đi làm đồng, chị tranh thủ làm công tác vận động. Kết quả sau 1 năm, chị đã vận động được 100% chị em phụ nữ trên địa bàn ấp tham gia sinh hoạt hội. Ngoài công tác hội, chị còn là một cộng tác viên dân số, cộng tác viên y tế của ấp.

Nhờ sự phấn đấu, không ngừng vươn lên của bản thân, từ năm 2007 đến nay, chị được sự tín nhiệm sự tin tưởng của nhân dân, bầu chị làm Trưởng Ban điều hành ấp. Ở cương vị mới, lúc đầu chị cũng gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với phẩm chất tự tin của người phụ nữ, chị đã biết khắc phục, sắp xếp công việc gia đình để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong vai trò Trưởng Ban điều hành ấp, chị đã trở thành chiếc cầu nối giữa chính quyền với người dân, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên các hộ khó khăn nỗ lực vươn lên thoát nghèo. Nhờ đó, ấp Đá Bàn hiện nay đã không còn hộ nghèo; nhiều năm liền đạt danh hiệu khu ấp văn hóa. Những năm qua, trên bất cứ cương vị, lĩnh vực công tác nào, chị luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, không ngừng học hỏi, cùng đoàn kết, phấn đấu nhằm đưa các phong trào tại địa phương phát triển vững mạnh.

Công việc xã hội vất vả là thế, nhưng khi về với gia đình, chị luôn làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ; vận động các thành viên trong gia đình gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Hàng năm, gia đình luôn đạt gia đình văn hóa. Các thành viên trong gia đình luôn hòa thuận, yêu thương nhau, có mối quan hệ tốt với hàng xóm láng giềng. Đặc biệt, người bạn đời của chị luôn là trụ cột, trở thành nguồn động viên, chia sẻ việc nhà để chị an tâm tham gia công tác xã hội.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên