Người cán bộ ngân hàng tận tụy

Cập nhật: 04-05-2015 | 07:58:06

Là một cán bộ “mẫn cán” của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TX.Bến Cát, với anh Nguyễn Thành Hiệp (ảnh), muốn thành công phải chịu khó tìm tòi. Trong quá trình làm việc với nỗ lực hết mình, anh còn quyết tâm học theo Bác ở tinh thần “học, học nữa, học mãi”.

Được sự giới thiệu của NHCSXH tỉnh, chúng tôi tìm gặp anh Nguyễn Thành Hiệp (SN 1977), người cán bộ nhiệt tình, có nhiều đóng góp trong hoạt động của Phòng giao dịch NHCSXH TX.Bến Cát. Những năm qua, anh đã góp phần cùng cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH Bến Cát hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt và vượt các chỉ tiêu về tài chính, tín dụng, nợ quá hạn thấp. Tính đến 31-3-2015, tổng dư nợ là 194.046 triệu đồng, nợ quá hạn 97 triệu đồng. Trong đó, dư nợ cho vay hộ nghèo 14.733 triệu đồng, dư nợ cho vay hộ cận nghèo 28.580 triệu đồng, dư nợ cho vay học sinh, sinh viên 32.271 triệu đồng…

Riêng bản thân anh, từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ đã luôn cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Với vai trò là cán bộ tín dụng, anh đang quản lý 4 xã, phường, với 88 tổ tiết kiệm - vay vốn (TKVV), tổng dư nợ 48.033 triệu đồng, nợ quá hạn 11 triệu đồng. Hàng tháng, anh đều đôn đốc các Ban Quản lý tổ TK&VV thực hiện tốt những hợp đồng ủy nhiệm như đôn đốc các tổ viên thực hiện trả nợ gốc, lãi theo đúng kế hoạch và định kỳ thỏa thuận, thực hiện việc thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm. Anh thường xuyên hướng dẫn việc thành lập tổ TK&VV, xây dựng quy ước hoạt động của tổ; củng cố kiện toàn các tổ TK&VV hoạt động yếu kém. Trong công việc hàng ngày, anh có những sáng kiến đề xuất với lãnh đạo phòng, cải tiến trong thao tác nghiệp vụ nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí để mang lại hiệu quả trong công việc.

Anh Hiệp chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh tế, tôi nhận nhiệm vụ tại Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bến Cát (nay là TX.Bến Cát). Năm 2004, tôi chuyển sang làm nhân viên tín dụng cho Phòng giao dịch NHCSXH Bến Cát. Theo tôi, là một cán bộ tín dụng để hoàn thiện mình phải biết nắm bắt, lắng nghe tiếng nói của khách hàng, gần gũi và nhiệt tình”.

Nỗ lực của anh “đơm hoa kết trái” khi liên tục nhận được nhiều giấy khen trong công tác. Cụ thể, năm 2011 anh đạt chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2012, giấy khen của Tổng Giám đốc NHCSXH; năm 2013, giấy khen của UBND huyện Bến Cát; năm 2014, được NHCSXH tỉnh đề nghị Tổng Giám đốc NHCSXH tặng bằng khen. Không chỉ là cán bộ ngân hàng mẫu mực, anh Hiệp còn được biết đến với nhiều đóng góp cho công đoàn và nhận danh hiệu công đoàn viên xuất sắc.

 

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên