Người cán bộ quản lý giỏi

Cập nhật: 09-07-2018 | 08:43:40

Tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc do tỉnh tổ chức, cô Trần Thị Kim Chung, Hiệu trưởng trường Mầm non Võ Thị Sáu (TX.Dĩ An) là một trong số những cá nhân tiêu biểu được tỉnh khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục - đào tạo.

Tôi biết cô Chung khi cô còn là giáo viên dạy nhóm trẻ. Yêu nghề, cô Chung không ngừng rèn nghề, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, luôn tìm tòi các giải pháp mới để vận dụng vào công tác chăm sóc giáo dục các cháu đạt kết quả tốt nhất. Cô đã có những sáng kiến kinh nghiệm đạt loại A, loại B cấp tỉnh, từng đạt giải nhất của hội thi giáo viên dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức. Trong những năm tham gia dạy lớp, cô Chung đã nghiên cứu, tổ chức các hoạt động giảng dạy sáng tạo, lớp trang trí đẹp, thu hút các cháu hứng thú đến trường. Chính sự tận tụy chăm sóc thương yêu trẻ, cô đã tạo một môi trường thật sự gần gũi, thân thiện với các cháu. Với sự tậm tâm của cô, chất lượng chăm sóc, nuôi dạy cháu được nâng cao, giúp cháu mạnh dạn hồn nhiên, tự tin trong giao tiếp, giúp các bé phát triển toàn diện, từ đó tạo được uy tín của phụ huynh an tâm khi gởi con đến lớp.

Cô Trần Thị Kim Chung trao giấy chứng nhận ra trường cho trẻ lớp lá

Từ khi được đề bạt lên làm phó hiệu trưởng, sau đó là hiệu trưởng, cô Chung đã thể hiện được năng lực của người quản lý giỏi, năng động. Cô chia sẻ, bản thân cô luôn thực hiện nghiêm túc việc quản lý bằng 3 phương thức: Kế hoạch, thi đua, pháp chế. Trong Ban giám hiệu có sự đoàn kết thống nhất trong việc thực thi kế hoạch, chỉ đạo các tổ trưởng giáo viên thực hiện theo kế hoạch, xây dựng ban hướng dẫn nghiệp vụ trường thực hiện xây dựng việc thực hiện và nâng cao chất lượng chuyên môn.

Có thể thấy, bản thân cô Chung đã có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục, qua những sáng kiến kinh nghiệm, cô đã truyền đạt những kinh nghiệm bản thân cho Ban giám hiệu các trường và giáo viên trong thị xã và tỉnh để ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trong toàn tỉnh. Đồng thời, cô còn xây dựng những mô hình hoạt động hay, hiệu quả, góp phần thực hiện tốt công tác dạy và học, bản thân cô đã có những cống hiến tích cực cho ngành giáo dục TX.Dĩ An nói riêng, của tỉnh nói chung. Riêng với nhàtrường, đến nay cơ sởvật chất ngày càng khang trang, chất lượng chăm sóc giáo dục các cháu được đổi mới và đạt hiệu quả, hàng năm trường luôn đạt thành tích xuất sắc dẫn đầu trong khối mầm non của tỉnh. Riêng bản thân cô, hết mình vì sự nghiệp trồng người, nhiều năm cô được UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen; vinh dự hơn, năm 2016 cô được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và năm 2017 được công nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú. 

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X