Người cán bộ tuyên giáo tận tâm

Cập nhật: 27-07-2021 | 08:27:25

Với vai trò Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công, ông Thượng Chí Huy luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công tác, góp phần cùng tập thể cơ quan Ban Tuyên giáo Huyện ủy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Ông Thượng Chí Huy luôn tìm tòi tự học để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ công tác

 Tận tụy với công việc

Hơn 20 năm công tác trong cơ quan Đảng, hơn 6 năm làm công tác tuyên giáo, dù ở cương vị nào, ông Thượng Chí Huy cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ông Huy luôn xác định rằng, công tác tuyên giáo là bộ phận cấu thành đặc biệt trong toàn bộ hoạt động của Đảng. Đây là lĩnh vực trọng yếu của công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, góp phần quan trọng vào việc truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Để hoàn thành trọng trách nặng nề nhưng rất vẻ vang này, đòi hỏi đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp của Đảng phải hội tụ đủ những tiêu chí chung của người cán bộ cách mạng theo quy định của Đảng và những tiêu chí riêng của ngành. Đồng thời, ông luôn gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm, tận tụy trong công tác.

Nhờ vậy, nhiều năm qua, công tác tuyên giáo trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến tích cực, góp phần tạo sự ổn định trật tự xã hội, phát triển của địa phương. Ông Trịnh Văn Tám, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo, cho biết với chức trách nhiệm vụ được giao là Phó trưởng Ban Tuyên giáo, thời gian qua, ông Huy luôn kịp thời có những đề xuất, tham mưu cho thủ trưởng cơ quan trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, điển hình như cơ quan tham mưu cho thường trực Huyện ủy chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị khối tuyên truyền, khối khoa giáo; kịp thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện triển khai tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Trung ương và các văn bản liên quan của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy và UBND huyện đến các cấp ủy Đảng, UBND các xã, thị trấn, các phòng ban của huyện…

Một trong những việc làm tiêu biểu của ông Huy như thường xuyên sâu sát ở cơ sở để nắm bắt tình hình, ghi nhận những ý kiến phản ánh của nhân dân; qua đó kịp thời tham mưu chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn huyện có 10/10 xã được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ngoài ra, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, ông Huy luôn chủ động phối hợp cùng chính quyền tổ chức và phát động các phong trào thi đua thu hút cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động hưởng ứng tham gia. Qua đó, góp phần sửa đổi lề lối làm việc và cải tiến thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; đồng thời phối hợp với lãnh đạo các cơ quan giải quyết kịp thời các chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ chính sách khác cho 100% cán bộ công chức, công đoàn viên và người lao động. Nhiều năm liền Công đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo Huyện ủy được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen; UBND huyện, Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động động công đoàn…

 Ông Thượng Chí Huy (thứ 7, từ phải qua) được Huyện ủy Phú Giáo tuyên dương khen thưởng

Nhiều sáng kiến nâng cao hiệu quả công tác

Ông Thượng Chí Huy cho biết, công tác tuyên giáo với nhiệm vụ là người gieo niềm tin, là cầu nối của cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng, hơn ai hết, cán bộ tuyên giáo của Đảng phải có “tâm”, có “tầm” thì mới nâng cao được tính Đảng, tính chiến đấu và tính thuyết phục của công tác tuyên giáo. Như vậy, mỗi cán bộ tuyên giáo mới thật sự là người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. Từ suy nghĩ nêu trên, ông Huy đã cho ra đời nhiều sáng kiến và đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện công tác tuyên giáo mang lại hiệu quả cao trên địa bàn huyện Phú Giáo. Trong đó phải kể đến những sáng kiến “Nâng cao chất lượng trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành hoạt động công tác tuyên giáo”. Với sáng kiến này của ông đã góp phần phát huy vai trò nòng cốt của hệ thống tuyên giáo các cấp trong việc hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền nâng cao tính thuyết phục, tính hiệu quả của công tác tuyên giáo; đồng thời, thực hiện nội dung đổi mới ở một số lĩnh vực cụ thể: Nâng cao chất lượng hoạt động giao ban công tác tuyên giáo cơ sở bằng việc lựa chọn những vấn đề cần tập trung hoặc những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm để cung cấp thông tin đúng đắn, chính thống, mang lại hiệu quả tích cực...

Đến nay các giải pháp trong sáng kiến được áp dụng đi vào nề nếp, nhiệm vụ công tác tuyên truyền thực hiện có hiệu quả, đáp ứng kịp thời thông tin định hướng dư luận nhân dân. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc tạo nên sự thống nhất về tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận của xã hội; động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực lao động, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao; giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; hoạt động tuyên giáo đã thực sự là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân.

Ngoài ra, ông còn đề xuất các sáng kiến “Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ địa phương ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương”, “Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ở huyện Phú Giáo trong giai đoạn hiện nay”, “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ công chức trên địa bàn huyện Phú Giáo”, “Nhận diện phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng ở huyện Phú Giáo”... Các đề xuất này được áp dụng đi vào nề nếp, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo trên địa bàn huyện.

Ông Trịnh Văn Tám chia sẻ: “Ông Thượng Chí Huy luôn chủ động, tích cực làm tốt công tác tham mưu, nắm bắt thông tin, dư luận xã hội rất sát. Từ đó, góp phần giúp Ban Tuyên giáo Huyện ủy có những đề xuất kịp thời cho lãnh đạo huyện nhiều giải pháp phù hợp trong thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và định hướng dư luận đúng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân”.

 Những nỗ lực, cố gắng và thành công của ngành tuyên giáo, của cá nhân ông Huy đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phú Giáo trong thời gian qua. Nhiều năm liền ông Huy đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu và nhận được nhiều bằng khen và giấy khen từ các cấp. Trong đó, liên tục từ năm 2016- 2020, ông được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn (2015-2020); được UBND tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh...

 ĐỖ TRỌNG - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên