Người cán bộ y tế tận tâm

Cập nhật: 15-03-2019 | 08:39:52

Gần 25 năm làm cán bộ y tế khu phố, cô Trần Thị Lòn, ở tổ 49, khu 7, phường Phú Cường luôn được bà con tin yêu, quý trọng.

 Năm 1995, cô Lòn trở thành cán bộy tế khu phố. Trong suốt 20 năm gắn bó với nghề cô luôn trăn trở phải làm sao tạo điều kiện cho mọi người được thụ hưởng các chính sách ưu đãi của ngành y tế, giúp họ vượt qua khó khăn của bệnh tật. Cô cho biết: “Hiện nay, nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân rất lớn nhưng nhiều gia đình vẫn không có điều kiện chăm sóc sức khỏe. Việc làm cần thiết mà tôi thấy có ý nghĩa là nắm rõ hoàn cảnh, điều kiện của từng người để lên kế hoạch vận động bác sĩ, mạnh thường quân khám, phát thuốc miễn phí cho người nghèo”.

Cô Trần Thị Lòn (người đứng bên phải) tuyên truyền sức khỏe sinh sản cho gia đình cô Nguyễn Thị Mai ở phường Phú Cường

Với ý nghĩa đem lại ánh sáng cho người nghèo, cô Lòn chủ động phối hợp với các tổ chức, ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo. Gần đây, cô đã giúp đỡ bà Phạm Thị Tươi, ở khu phố 12, phường Phú Cường là gia đình neo đơn đi mổ mắt đục thủy tinh thể. Sự chăm sóc ân cần của cô Lòn đã làm cho bà Tươi rất cảm động. Bà Tươi cho biết: “Cô Lòn là một cán bộ tận tâm, luôn gần dân, giúp dân. Trước đây gia đình tôi nghèo không có tiền đi mổ mắt đục thủy tinh thể cô Lòn đã chạy vạy khắp nơi, làm hồ sơ, đăng ký cho tôi đi mổ mắt. Giờ mắt tôi đã sáng, tôi rất biết ơn cô Lòn và các ban, ngành đoàn thể trong phường”.

Cùng với hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người già, cô Lòn còn giúp đỡ bệnh nhân tâm thần, hướng dẫn bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng. Năm qua, cô Lòn đã giúp đỡ hàng chục bệnh nhân bị tai biến phục hồi hoàn toàn các chức năng. Điển hình là trường hợp cô Phạm Thị Thu Sương bị tai biến do cao huyết áp. Cô Sương bán vé số dạo, gia đình nghèo lại đơn chiếc. 7 năm bị bệnh cô Sương bị liệt nửa người, phải nằm một chỗ. Cảm thông hoàn cảnh của cô Sương, cô Lòn không ngại khó khăn, vất vả ngày ngày đến chăm sóc, động viên tinh thần và hướng dẫn cô Sương tập vật lý trị liệu, phục hồi các chức năng. Hiện nay cô Sương đã khỏi bệnh, đi lại bình thường, các chức năng tay, chân đã phục hồi hoàn toàn. Không chỉ giúp đỡ bệnh nhân nghèo, cô Lòn còn tích cực vận động, tuyên truyền các hộ dân trong khu phố chăm sóc sức khỏe bản thân và các thành viên trong gia đình, sống chan hòa, yêu thương, sinh có kế hoạch, thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn... Từ những việc làm ấy, cô Lòn luôn được bà con tin yêu, quý trọng.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên