Người cán bộhội phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Cập nhật: 01-06-2015 | 07:23:11

Theo hướng dẫn của Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lai Uyên (huyện Bàu Bàng), tôi tìm đến gặp chị Nguyễn Thị Thu (ảnh), Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Cây Sắn. Chị Thu tham gia sinh hoạt tại Chi hội phụ nữ ấp Cây Sắn (trước đó gọi là ấp 3) từ năm 1992. Đây là thời điểm còn nhiều khó khăn, nhiều chị em phụ nữ phải làm đủ mọi công việc nhưng thu nhập kinh tế gia đình vẫn còn thiếu trước hụt sau. Được sự động viên của Hội phụ nữ xã, chị đã mạnh dạn tham gia sinh hoạt. Qua các hoạt động của hội như hỗ trợvay vốn, dạy nghề... chị và các hội viên đã từng bước cải thiện được kinh tế gia đình.

Thực hiện lời dạy của Bác “Làm cho người nghèo đủ ăn, người đủ ăn thì khá giàu, người giàu thì giàu hơn”, chị đã cùng với Chi hội phụ nữ ấp thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Giúp các hội viên có hoàn cảnh khó khăn không chỉ đơn giản là đưa cho họ một số vốn mà còn phải giúp họ sử dụng số vốn đó có hiệu quả, nếu không thì cũng như “tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống”, chị Thu cho biết. Với sự tín nhiệm, chị được các hội viên ấp bầu vào vị trí Chi hội trưởng và từ năm 2000 đến nay với vai trò để tổ chức các hoạt động giúp đỡ các hội viên.

Cùng chung tay giúp các hội viên thoát nghèo, ngoài các chương trình hỗ trợ từ cấp trên như hỗ trợ vay vốn, đào tạo, dạy nghề..., chị cùng với các thành viên Chi hội phụ nữ ấp còn xây dựng các chương trình, hoạt động khác như hũ gạo tình thương, góp vốn quay vòng... để giúp đỡ các hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Chị Thu cho biết, tuy số vốn quay vòng không nhiều nhưng về cơ bản cũng giúp cho các chị em nghèo, chị em có hoàn cảnh khó khăn có một số vốn nhỏ để sản xuất, cải thiện kinh tế gia đình.

Để các phong trào thi đua như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ chung sức xây dựng nông  thôn mới”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Giúp phụ nữ nghèo thoát nghèo bền vững”... đạt kết quảcao, chị cùng với Hội phụ nữ xã Lai Uyên thường xuyên đến từng gia đình để vận động các gia đình đăng ký tham gia, giải thích cho các gia đình, các hội viên hiểu rõ về ý nghĩa, mục đích của các phong trào, các cuộc vận động, từ đó tỷ lệ tham gia luôn đạt 100%.

“Công việc của hội thường chiếm thời gian rất nhiều, nhưng tôi cũng phải sắp xếp công việc để chăm lo cho gia đình. Nhiều lần đi công tác về mệt nhưng thấy cảnh gia đình quây quần bên mâm cơm là mọi mệt nhọc dường như tan biến”, chị Thu chia sẻ.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên