Người cao tuổi tỉnh: Thi đua “Tuổi cao - gương sáng”

Cập nhật: 26-12-2014 | 08:48:19

Thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, thời gian qua, các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tiếp tục động viên NCT tham gia đóng góp tài năng, trí tuệ, kinh nghiệm trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình và xã hội.

Trong năm 2014, toàn hội đã có 2.500 NCT được vay vốn với số tiền trên 2,7 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Hội hiện có 405 NCT làm chủ trang trại trồng cây công nghiệp, cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm; 296 NCT làm chủ cơ sở sản xuất các mặt hàng tiểu thủ công nghiệp; 2.281 NCT làm chủ doanh nghiệp trong các lĩnh vực dịch vụ, kinh doanh nhà hàng, khách sạn, nhà trọ, cửa hàng bách hóa, dịch vụ vận tải…

Bên cạnh đó, Hội NCT tỉnh cũng đã có những đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Hội NCT các cấp đã vận động hội viên ở địa bàn dân cư hăng hái tham gia đóng góp ý kiến về thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới, tích cực đóng góp tiền của, ngày công lao động để chung tay thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.

C.SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên