Người chi hội trưởng “hai giỏi”

Cập nhật: 15-08-2017 | 07:43:59

Nhắc đến chị Huỳnh Thị Nuôi (ảnh), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 3 (xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên), mọi người đều thán phục, tin tưởng bởi chị là một người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Chị Nuôi kể, năm 1992, chị bắt đầu tham gia vào công tác phụ nữ. Lúc đầu, chị cũng gặp rất nhiều khó khăn. Hơn 25 năm tham gia công tác, chị luôn trăn trở suy nghĩ làm thế nào để chị em phụ nữ được học tập thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, nâng cao vai trò, vị thế trong gia đình và ngoài xã hội, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Phát huy vai trò nêu gương, chị không chỉ đi đầu trong các hoạt động hội tại địa phương, mà còn gần gũi, chia sẻ, cùng tháo gỡ những khó khăn của hội viên trong chi hội, vận động chị em tham gia các hoạt động do hội triển khai. Vì vậy, nhiều năm liền, phong trào phụ nữ của chi hội ấp 3 đã vươn lên mạnh mẽ.

Chị Nuôi chia sẻ, để hiểu được những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, thu hút chị em tham gia vào tổ chức hội, chị đã đến từng gia đình để động viên, hỗ trợ chia sẻ những khó khăn, tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt. Đồng thời, chị kết hợp cùng cán bộ chi, tổ phụ nữ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên thực hiện các phong trào thi đua của hội từ công tác vệ sinh môi trường đến công tác nhân đạo, từ thiện, thăm hỏi động viên phụ nữ, trẻ em, hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn…

Chị Nuôi kể, lúc đầu khi mới tham gia công tác hội chị gặp rất nhiều khó khăn trong công tác vận động chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức hội, nhưng với phương châm “Mưa dầm thấm lâu”, chị đã đi đến từng nhà vận động và tìm hiểu hoàn cảnh của từng hội viên có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời giúp đỡ, từ đó chị được sự đồng tình ủng hộ của hội viên và được nhiều chị em tin tưởng tham gia vào tổ chức. “Khó khăn, vất vả thì nhiều nhưng tôi không ngại, bởi được tham gia các hoạt động để giúp đỡ chị em hội viên, nhìn họ dần vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống là tôi vui và hạnh phúc rồi. Chính những điều này đã giúp tôi cảm thấy cuộc sống này thêm ý nghĩa”, chị Nuôi chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội như vận động chị em tham gia thực hiện mô hình tiết kiệm “Nuôi heo đất”; tổ chức được 4 tổ tiết kiệm xoay vòng không tính lãi nhằm giúp đỡ cho chị em phụ nữ nghèo vay vốn sản xuất, chăn nuôi, mua bán, giải quyết khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đây là những mô hình vừa thiết thực, vừa tạo cơ hội, điều kiện để chị em gắn bó, san sẻ, giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn. Qua đó, chi hội nắm bắt được tâm ý từng hội viên, tạo điều kiện để chia sẻ buồn vui, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc.

Mặc dù luôn bận rộn với công tác xã hội nhưng chị Nuôi vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà. Bên cạnh việc tham gia tốt công tác hội, chị còn là một tấm gương trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc; là người con hiếu thảo, người vợ đảm đang, người mẹ dịu hiền, gương mẫu nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

“Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục vận động nhân rộng nhiều mô hình sinh hoạt để giúp chị em phụ nữ thoát nghèo, nâng cao đời sống. Mặc dù còn gặp khó khăn nhưng bằng nỗ lực, quyết tâm, tôi sẽ từng bước khắc phục để tiếp tục phát triển chi hội vững mạnh, trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho chị em phụ nữ”, chị Nuôi chia sẻ thêm.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên