Người chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu

Cập nhật: 19-12-2018 | 05:50:59

Nhiều năm nay, Chi hội phụ nữ khu phố 3B, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát luôn được biểu dương vì có thành tích nổi bật trong các hoạt động phong trào và công tác hội; trong đó có phần đóng góp không nhỏ của chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (ảnh), một Chi hội trưởng gương mẫu.

 Chị Tuyền cho biết: “Để làm tốt công tác ở chi hội, trước hết, phải luôn đề cao tính nêu gương của người đứng đầu trong mọi hoạt động. Ví dụ như trong các đợt quyên góp ủng hộ các loại quỹ, mình phải là người đi đầu góp trước, hoặc đóng góp nhiều hơn. Trong thực hiện chủ trương chung ở địa phương, nơi cư trú, mình phải tích cực tham gia, động viên người thân trong gia đình cùng thực hiện tốt. Có như vậy mới tạo được sự đồng thuận, tạo niềm tin cho hội viên”.

Nhờ làm tốt vai trò nêu gương, chị Tuyền đã vận động nhiều hộ gia đình hội viên trong chi hội thực hiện tốt mô hình “Tuyến đường tự quản” dài 150m. Chị củng chi hội vận động các hộ gia đình sống hai bên đường thu gom rác thải đúng quy định, không vứt rác, xả thải bừa bãi, tập trung quét dọn mỗi tuần một lần vào ngày chủ nhật. Qua đó đã tạo cảnh quan môi trường sạch sẽ, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh trong cộng đồng dân cư, được UBND phường khen ngợi. Người dân ở khu phố 3B luôn dành cho chị những tình cảm quý mến, xem chị là một tấm gương để làm theo.

Cùng với việc đi đầu trong các phong trào, khi thấy trên địa bàn khu phố còn một số hộ gia đình khó khăn, thiếu vốn sản xuất, kinh doanh, chị đã đề xuất lập tổ vay vốn tiết kiệm. Lúc đầu việc làm này cũng khó thực hiện, vì nhiều người chưa hiểu hết ý nghĩa. Tuy nhiên, thông qua các cuộc họp, với nhiệt huyết của mình, chị đã đưa ra nhiều ý kiến thấu tình đạt lý đến hội viên, lãnh đạo địa phương. Sau một thời gian tích cực vận động, đến nay, chi hội xây dựng được 4 tổ vay vốn với 135 thành viên tham gia, tổng số tiền gần 3,2 tỷ đồng. Từ số tiền này, hội viên phụ nữ được luân phiên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm, chi hội còn tạo điều kiện giúp đỡ từ 10 - 15 hội viên vay không tính lãi để sản xuất, buôn bán nhỏ. Các hội viên khó khăn khác được tạo điều kiện vay vốn, tạo việc làm, thoát nghèo bền vững.

Ông Phạm Văn Tiền, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 3B, nhận xét: “Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền luôn gương mẫu trong các mặt công tác cũng như đạo đức lối sống hàng ngày. Chị năng nổ, chủ động và phối hợp thực hiện tốt việc vận động các loại quỹ, giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng tổ tiết kiệm phụ nữ... nên được nhiều người tin tưởng, mến phục, xứng đáng là người cán bộ hội sát dân, vì dân...”. Với những thành tích đạt được, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền đã nhận được nhiều giấy khen của UBND phường và UBND TX.Bến Cát. Chị cũng được Hội LHPN thị xã tôn vinh là phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2018.

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên