Người chi hội trưởng phụ nữ hết mình vì cộng đồng

Cập nhật: 23-05-2015 | 09:54:23

Trước đây, cô Nguyễn Thị Ngọc Bích (khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) làm kế toán của một đơn vị nhà nước, rồi chuyển sang nghề mua bán tự do. Sau khi hai người con gái của cô trưởng thành và có gia đình ổn định thì cũng là lúc cô Bích có điều kiện để tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện ở địa phương.

 Cô Bích (bên trái) đến với một gia đình khó khăn tìm hiểu hoàn cảnh, chia sẻ để tìm cách giúp đỡ

Cô Bích không chỉ tham gia công tác phụ nữ ở khu phố mà còn tích cực tham gia các phong trào do khu phố phát động. Cô luôn là người đi đầu trong những phong trào. Khi cô Bích mới làm Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Nguyễn Trãi thì số hội viên (HV) phụ nữ tham gia chi hội khoảng 100 HV. Nhờ sự nhiệt tình của mình, cô Bích đã vận động chị em phụ nữ vào hội. Đến nay, Chi hội Phụ nữ khu phố Nguyễn Trãi đã phát triển lên 500 HV, chị em HV tham gia tích cực các hoạt động của hội, nhờ đó mà những hoạt động ngày càng mang lại hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Chi hội đã thành lập các câu lạc bộ (CLB), mô hình hoạt động mang lại nhiều ý nghĩa xã hội và hiệu quả tích cực như CLB Tin cậy là nơi giúp đỡ các trường hợp phụ nữ, trẻ em bị bạo lực gia đình, hay CLB Trợ giúp việc gia đình. Nhiều trường hợp phụ nữ bị bạo lực gia đình những tưởng cuộc sống hôn nhân đã đến hồi đổ vỡ cũng đã tìm đến gõ cửa CLB Tin cậy của chi hội, những lúc như thế cô Bích là người trực tiếp đến gia đình để hòa giải.

Một hoạt động khác mà cô Bích đã gắn bó hơn 10 năm qua bằng tất cả tấm lòng của mình với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đó chính là công tác từ thiện. Thời gian qua, Chi hội Phụ nữ khu phố Nguyễn Trãi đã làm cầu nối nhân đạo không chỉ cho người nghèo ở địa phương mà còn cả những người nghèo ở ngoài tỉnh với Hội Từ thiện Phật giáo Phổ Hiền ở TP.Hồ Chí Minh. Đến nay đã có cả ngàn người bệnh về mắt được chi hội giới thiệu với Hội Từ thiện Phật giáo Phổ Hiền để được mổ mắt miễn phí…

Mặc dù đã lớn tuổi (60 tuổi), nhưng cô Bích không bao giờ ngồi yên ở nhà, lúc thì đi tham gia cộng tác viên y tế, lúc thì công tác phụ nữ, rồi công tác ở khu phố… Người dân trong khu phố không còn xa lạ gì hình ảnh cô Bích đi đến từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tìm hiểu, chia sẻ và tìm cách giúp đỡ.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên