Người chiến sĩ giàu lòng nhân ái

Cập nhật: 28-04-2016 | 09:23:28

Sinh ra tại mảnh đất miền Trung đầy nắng gió nên anh Nguyễn Cảnh Bình, hiện đang công tác tại Phòng Khoa học - Quân sự, Bộ Tham mưu Quân đoàn 4 đã thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa. Chính vì thế, anh Bình đã dành sự quan tâm hỗ trợ đặc biệt, mang công nghệ thông tin đến cho các em bằng cả tấm lòng.

Đại tá Nguyễn Cảnh Bình tốt nghiệp ngành kỹ sư vô tuyến điện tử tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Khi về công tác tại Quân đoàn 4, anh luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được cấp trên giao. Trong công việc chuyên môn, anh luôn tìm tòi học hỏi thêm kiến thức ứng dụng vào thực tiễn một cách hiệu quả. Đáp ứng nhu cầu công việc ngày càng cao, đến nay anh đã hoàn thành thêm 2 chuyên ngành kỹ sư đo lường và kỹ sư tin học.

Ngoài những nhiệm vụ của người lính, anh Bình còn tích cực tham gia làm từ thiện, tặng quà cho các em nhỏ vượt khó học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn tại các trường tiểu học ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên cả nước. Đến nay, anh đã thực hiện được hai chương trình từ thiện “Xe đạp đến trường” tặng 20 xe đạp cho các em nhỏ vượt khó, học giỏi có hoàn cảnh khó khăn của trường cấp 1, cấp 2 tại xã Vĩnh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An với tổng số tiền 21 triệu đồng.

Anh-nguyen-canh-binh-trao-may-tinh-cho-truong-tieu-hoc-nguyen-van-troi

Anh Nguyễn Cảnh Bình (thứ 4, từ trái qua) cùng cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4
tại buổi lễ trao máy tính cho trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (tỉnh Đắc Lắc). Ảnh:
P.V 

Vừa qua được sự đồng ý và hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, anh đã thực hiện chương trình “Máy tính cho em” tặng cho 3 trường học. Theo đó, tại đợt 1 (năm 2014), chương trình đã trao tặng 10 bộ máy tính đã qua sử dụng cho trường Tiểu học Hưng Lợi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, tổng trị giá 20 triệu đồng. Đợt 2 (năm 2016) chương trình đã trao tặng 10 bộ máy tính, 1 laptop, 1 máy in và đồng bộ hệ thống mạng kết nối internet cùng 20 bộ quần áo; tổng trị giá 25 triệu đồng cho các trường học tại vùng sâu, vùng xa. Dự kiến, vào cuối năm 2016 này, chương trình sẽ thực hiện tiếp đợt 3, trao 10 bộ máy tính cho một trường học miền núi tại tỉnh Quảng Nam.

Đây là chương trình từ thiện mang nhiều ý nghĩa thiết thực giúp các em nhỏ và các thầy cô ở vùng sâu, vùng xa tiếp xúc làm quen với máy tính; kết nối với bạn bè trên cả nước qua hệ thống mạng. Qua chương trình còn giúp các em học sinh có thể tham gia học tiếng Anh trên mạng, thi toán mạng, luật giao thông trên mạng, khai thác tài nguyên mạng…

Nói về những việc làm ý nghĩa của mình, anh Bình còn chia sẻ về sự đóng góp của người bạn đồng hành, đó chính là vợ anh. Trong mỗi chuyến đi, chị luôn chuẩn bị chu đáo hành trang, vật chất cần thiết để sát cánh cùng anh đến những nơi gian khó, trao những niềm vui cho các em học sinh nghèo trên mọi miền Tổ quốc.

Với công việc liên quan đến máy móc tưởng chừng khô khan và đơn điệu, nhưng tâm hồn anh Bình luôn có một phần dành cho thơ. Được bạn bè và đồng đội đặt cho cái tên “Người lính làm thơ”, trong những năm qua anh đã xuất bản được các tập thơ như: Theo anh về xứ Nghệ - NXB Văn nghệ TP.Hồ Chí Minh; Chút phận làm con - NXB Văn nghệ TP.Hồ Chí Minh; Lời của mẹ - NXB Hội Nhà văn; Còn mãi tin yêu - NXB Hội Nhà văn. Đặc biệt, trong những lần xuất bản, số tiền thu được anh đều làm những việc có ý nghĩa cho cuộc sống cộng đồng.

LÂM TUẤN ANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên