Người chiến sĩ mẫu mực

Cập nhật: 28-12-2017 | 07:41:32

Ở Đại đội 104, Tiểu đoàn 12, Lữ đoàn 71, khi nhắc tới đồng chí binh nhất Nguyễn Vũ Linh, ai cũng biết bởi anh là chiến sĩ gương mẫu trong mọi mặt hoạt động của đơn vị, được đồng chí, đồng đội và cấp trên quý mến, thương yêu và tin tưởng.

Nhập ngũ vào tháng 2-2016 khi anh đang ở tuổi 25, cái tuổi của năm cuối cùng nhập ngũ theo Luật Nghĩa vụ quân sự (theo Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 thì độ tuổi nhập ngũ đối với nam công dân là từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi đối với người có trình độ THPT trở xuống và đến hết 27 tuổi đối với người có trình độ cao đẳng, đại học). Trước khi nhập ngũ anh đã từng học trung cấp điện lạnh và đã đi làm hơn một năm, thu nhập khá ổn định. Khi có lệnh gọi nhập ngũ anh vẫn phấn khởi gác lại công việc của mình để thực hiện nghĩa vụ của một công dân lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 Binh nhất Nguyễn Vũ Linh (trái) cùng đồng đội chăm sóc vườn rau tăng gia

Vào môi trường quân đội, anh chủ động tìm hiểu các chế độ nề nếp, kỷ luật, quy định của quân đội để tự giác chấp hành, bởi vì anh tự nghĩ mình lớn tuổi nên phải làm gương cho đồng đội nhỏ tuổi noi theo, đồng thời không để cấp trên nhắc nhở.

Chỉ trong một tuần sau khi nhập ngũ, Nguyễn Vũ Linh gần như đã nắm rất tốt 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần trong quân đội và chấp hành một cách nghiêm túc như một người lính nhập ngũ đã lâu. Tất cả các chế độ nề nếp của đơn vị Linh đều chấp hành nghiêm không để cán bộ cấp trên nhắc nhở. Vì là người lớn tuổi nhất trong trung đội nên ngoài là đồng chí, đồng đội của nhau, trong sinh hoạt đời thường, Linh còn được mọi người tôn trọng gọi bằng anh. Linh luôn là người xung phong đi đầu, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội mỗi khi gặp khó khăn vất vả, Linh cũng là người thường xuyên quan tâm, động viên, chia sẻ với đồng đội nỗi nhớ nhà những tháng ngày đầu nhập ngũ.

Thời gian qua, Nguyễn Vũ Linh được cán bộ tin tưởng giao cho nhiều nhiệm vụ quan trọng, như tham gia hội thao đại đội pháo phòng không bắn các mục tiêu ban đêm do Cục Phòng không Lục quân tổ chức; tham gia diễn tập cùng Đại đội 102 vào tháng 11-2016 và tham gia diễn tập cùng Đại đội 1 vào tháng 11-2017. Các nhiệm vụ trên Linh đều hoàn thành xuất sắc được cấp trên đánh giá cao và đặt cho anh biệt danh “pháo thủ bắn giỏi”, chiến sĩ năng nổ nhất trong khu vực diễn tập. Bên cạnh các nhiệm vụ chính trị trung tâm Linh còn được biết đến với tên gọi là chiến sĩ tăng gia sản xuất giỏi nhất, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc nhất. Khi được giao cho nhiệm vụ tăng gia sản xuất, anh đều nhận và làm rất nhiệt tình từ khâu làm đất, gieo giống, cấy rau… Anh còn động viên các đồng đội cùng tăng gia làm nhiệt tình, có trách nhiệm. Nhờ vậy vườn tăng gia do Nguyễn Vũ Linh phụ trách rau luôn phủ xanh đất trống và thường xuyên có rau nhập bếp theo kế hoạch. Tuy bản tính ít nói nhưng Vũ Linh có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng. Thời gian nhập ngũ 2 năm nhưng chưa bao giờ anh lợi dụng đơn vị bất kỳ vấn đề gì, mặc dù rất nhớ nhà nhưng thấy đơn vị cần mình, anh để nỗi nhớ đó ở trong lòng và tập trung tâm trí cống hiến cho đơn vị. Bây giờ đã là cuối tháng 12, còn hơn một tháng nữa là xuất ngũ nhưng anh vẫn gác lại phép năm theo chế độ và dồn hết tâm lực để phục vụ cho đơn vị.

Với những thành tích đã đạt được trong gần 2 năm qua, Nguyễn Vũ Linh đã được khen thưởng nhiều lần như: giấy khen trong phong trào thi đua “Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Đinh Dậu 2017”, danh hiệu chiến sĩ tiên tiến năm 2016 và giấy khen trong đợt sơ kết phong trào thi đua quyết thắng 6 tháng đầu năm 2017… Đó là sự ghi nhận công sức của Nguyễn Vũ Linh đã cống hiến cho đơn vị. Khi hỏi Linh về những thành tích và cố gắng của mình, Linh không ngần ngại trả lời: “Tôi cũng giống như mọi người lúc đầu cũng bỡ ngỡ nhưng được sự giúp đỡ của cán bộ chỉ huy và sự nỗ lực cần cù, chịu khó luôn tìm tòi cho mình lối sống phù hợp với các chế độ nề nếp của đơn vị…”.

Trong các đợt huấn luyện cho chiến sĩ của mình, nhiều cán bộ chỉ huy đã có ấn tượng rất tốt đẹp và sâu sắc đối với Nguyễn Vũ Linh, người thanh niên ưu tú xuất thân từ quê hương xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Với những cố gắng và thành tích đạt được trong thời gian học tập công tác tại Đại đội 104, có thể khẳng định, Nguyễn Vũ Linh là một người lính mẫu mực, thấm nhuần những phẩm chất tốt đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”.

NGUYỄN THANH PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên