Người chiến sĩ trẻ trên mặt trận phòng chống tội phạm

Cập nhật: 07-02-2017 | 08:39:35

Với nước da ngăm đen, khuôn mặt rắn rỏi, nụ cười thân thiện, trung úy Trần Văn Thông, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an (CA) TX.Thuận An gây thiện cảm với người đối diện ngay lần tiếp xúc đầu tiên. 6 năm gắn bó với nghề, thời gian không phải là dài nhưng những thành tích mà đồng chí lập được thật đáng tự hào. 

Thời gian qua, trung úy Thông đã cùng đồng đội không quản khó khăn, nguy hiểm sẵn sàng xả thân truy bắt tội phạm nhằm mục đích giữ gìn sự bình yên cho người dân. Một số vụ việc điển hình như tối 8-8-2016 một đôi nam nữ gây án tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An đã bị trung úy Trần Văn Thông và tổ tuần tra của Đội Cảnh sát hình sự, CA TX.Thuận An bắt giữ vì hành vi “Cướp giật tài sản”.

Đại tá Trần Văn Chính (thứ hai từ phải sang), Phó Giám đốc CA tỉnh khen thưởng cho trung úy Trần Văn Thông (thứ 2 từ trái sang) vì thành tích tấn công tội phạm

Trước đó, khoảng 18 giờ trung úy Trần Văn Thông cùng tổ tuần tra của CA TX.Thuận An đang tuần tra tại Khu dân cư Thuận Giao, thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An thì nghe người dân tri hô cướp. Ngay lập tức đồng chí cùng tổ tuần tra nhanh chóng truy đuổi theo đối tượng cướp giật đang tăng ga bỏ chạy. Thấy lực lượng CA truy đuổi, 2 đối tượng này chạy với tốc độ cao, lạng lách qua nhiều tuyến đường để cắt đuôi. Quyết tâm không để tội phạm tẩu thoát, trung úy Thông đã một mình bám sát đối tượng, sau khi truy đuổi được hơn 10km đến khu vực phường An Phú, đồng chí nhanh chóng ép sát khống chế 2 đối tượng này. Khi bị dồn vào đường cùng, 2 đối tượng hung hãn chống trả, nhưng với bản lĩnh nghề nghiệp của mình, trung úy Thông đã bắt giữ được đối tượng đưa về trụ sở CA địa phương để xử lý.

Đây chỉ là một trong rất nhiều lần trung úy Thông phải đối mặt với nguy hiểm khi đi làm nhiệm vụ. Mặc dù khó khăn nguy hiểm nhưng với lòng yêu ngành, yêu nghề, đồng chí Thông vẫn chưa một lần chùn bước trước tội phạm.

Sau khi tốt nghiệp ra trường, Thông được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát hình sự, CA TX.Thuận An. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, được rèn luyện, đào tạo bài bản, luôn chủ động học hỏi từ đồng nghiệp, Thông đã nhanh chóng bắt nhịp được với môi trường làm việc. Đặc biệt anh đã chủ động thâm nhập, tìm hiểu địa bàn, tiếp cận cơ sở để có thể tham gia điều tra, phá án và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được giao.

Tuy thời gian gắn bó với công việc chưa nhiều nhưng trung úy Thông đã trực tiếp cùng đồng đội tham gia, triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm trên địa bàn, có những vụ án phức tạp, đối tượng hung hãn, rất tinh vi. Đối với anh, đấu tranh phòng chống tội phạm, đó vừa là nhiệm vụ vinh quang nhưng cũng là thử thách lớn.

Tính riêng trong năm 2016, trung úy Trần Văn Thông đã cùng với đồng đội bắt giữ được 10 đối tượng gây ra hàng chục vụ cướp giật trên địa bàn TX.Thuận An; điều tra làm rõ hàng chục vụ cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, đánh bạc với nhiều đối tượng.

Với thành tích đạt được, năm 2016 trung úy Trần Văn Thông đã vinh dự được Bộ CA tặng bằng khen và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

TX.Thuận An là địa bàn phức tạp về ANTT, công tác phòng chống tội phạm vốn dĩ còn nhiều cam go phía trước. Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, thời gian qua, cấp ủy, Ban lãnh đạo CA TX.Thuận An luôn quan tâm xây dựng tập thể vững mạnh với nhiều chiến sĩ sẵn sàng vì nhiệm vụ, trong nhiều tấm gương tiêu biểu ấy, trung úy Trần Văn Thông là một điển hình.

 LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên