Người có sẵn lòng mang vết thương?

Cập nhật: 14-11-2018 | 08:32:07

Tạ Anh Thư vừa cho ra đời tập thơ thứ 2 “Người có sẵn lòng mang vết thương?”. Tựa tập thơ như một câu hỏi nhẹ nhàng thôi mà miên man tình yêu, tình đời. Tập thơ đầu tay của Anh Thư đã xuất bản là “Người lạ”. Cả 2 tập thơ đều được bạn đọc đón nhận nhiệt tình...

Theo dõi thơ của Tạ Anh Thư từ những ngày cô “làm thơ cho vui” đăng trên Facebook và nay cô dành một thái độ nghiêm túc của người viết là trân trọng những tác phẩm của mình, tập hợp thơ hay và xuất bản thơ, tôi càng quý cô giáo trẻ này hơn. Ngoài công việc giảng dạy ở trường đại học, Anh Thư còn cộng tác với chương trình Câu lạc bộ Trẻ trên sóng FM Đài PT-TH Bình Dương, cộng tác trên trang văn nghệ của các báo, chăm con, học vẽ và... làm thơ.


Tác giả Tạ Anh Thư và tập thơ của cô

Mời bạn đọc thưởng thức một số khổ thơ, bài thơ của Tạ Anh Thư. Đọc để biết thêm về tập thơ quá đỗi dễ thương do NXB Văn hóa văn nghệ, SaigonBook phối hợp in ấn, giới thiệu và phát hành này: Người có chắc tim người đủ rộng/ Để từ nay khoác hành lý lên đường/ Người có chắc tim người đủ ẩm/ Để sẵn lòng mà mang vết thương/ Người biết đấy trần gian tất bật/ Người ấp ôm những chuyện phi thường/ Roi đời vốn chẳng nương kẻ mộng/ Người có sẵn lòng mang vết thương?/ Người biết đấy yêu người thì dễ/ Được người yêu, chuyện may rủi vô cùng/ Nên đau đớn luôn là điều có thể/ Người có sẵn lòng mang vết thương? (trích: Người có sẵn lòng mang vết thương?)

Nàng đặt một bông hồng vàng bên cửa sổ/ chiều lặn dần/ sau những hàng cây/ nàng đặt một bông hồng vàng bên cửa sổ/ có một người chân đã bước từ đây (Trích: Nàng đặt một bông hồng vàng bên cửa sổ)

Và bài này cũng gieo thổn thức không kém cho người đọc: Giờ này/ bầy sâm cầm khép đôi cánh ngủ/ mặt hồ yên trăng soi/ Những nhịp nôi/ thưa dần tay mỏi/ có vì sao nào/ rơi thật êm bên gối/ Vườn khuya dế mèn thao thức/ nụ hoa cựa mình/ đợi ngày bung cánh trắng tinh/ Em chờ ai thế, bình bình?... (Em chờ ai thế)

Nếu như tập “Người lạ” là cảm thức về thời gian hữu hạn, về sự níu kéo thời gian thì đây lại là những dòng thơ đầy cảm xúc về tình yêu, về sự chia tay, về tình yêu thương mà con người nên dành tặng cho nhau khi còn có thể, là tâm sự của nhà thơ với cuộc sống đầy yêu thương này.

Hãy đón nhận tập thơ thứ 2 của Tạ Anh Thư thật trân trọng, với một tình cảm dành cho thơ, cho cái đẹp nhé các bạn!

HƯƠNG CẦN (giới thiệu)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên