Người con dâu hiếu thảo

Cập nhật: 21-03-2019 | 09:22:36

Từ UBND xã An Bình, theo đường ĐT741 thuộc ấp Bình Tiến, xã An Bình, huyện Phú Giáo chúng tôi đến nhà chị Lại Thị Hồng (ảnh). Chị Hồng không chỉ là người con dâu hiếu thảo mà còn là một phụ nữ thân thiện, đầy nghĩa tình.

Lúc 21 tuổi, chị Hồng theo chồng là anh Triệu Quốc Dũng về làm dâu trong gia đình ở ấp Bình Thắng, xã An Bình. Mẹ chồng chị, bà ĐThị Cúc là người rất nghiêm khắc. Vì vậy, quan điểm sống của chị và mẹ chồng có phần khác biệt. Để hòa giải chuyện nhà, anh Dũng thưa chuyện ra ở riêng cũng là lúc mẹ anh phải nhập viện vì bệnh cao huyết áp. Hai vợ chồng lo cuống lên, nói không thành tiếng, chỉ kịp theo xe lên bệnh viện chăm sóc mẹ. Với tâm niệm mong muốn mẹ khỏi bệnh vui vầy cùng con cháu, chị dành hết tình thương yêu chăm sóc cho mẹ từng chén cháo, giấc ngủ. Lần ấy, bà Cúc nằm viện khá lâu. Tất cả mọi việc lớn nhỏ có liên quan đến bà đều một tay chị Hồng đảm đang, lo cho mẹ từng cái nhỏ nhặt nhất, từ thói quen sinh hoạt đến sở thích ăn uống. Ban đầu bà Cúc cự tuyệt sự chăm sóc của cô con dâu nhưng lâu dần sự yêu thương, chăm sóc ân cần của chị Hồng đã chinh phục mẹ chồng. Bà Cúc xuất viện trong niềm vui, hạnh phúc của con cháu và sự phấn khởi trên khuôn mặt rạng ngời của cô con dâu. Chị thầm cảm ơn mẹ đã sinh ra chồng mình - một người con mẫu mực, luôn yêu thương chăm sóc gia đình. Từ đó chị toàn tâm toàn ý chăm sóc và phụng dưỡng mẹ chồng để làm tấm gương cho con cháu noi theo. Năm nay bà Cúc đã ngoài 75 tuổi, mi khi có ai nhắc đến chị Hồng bà rất tự hào và yêu quý người con dâu của mình.

Không chỉ là người con dâu hiếu thảo, nhắc đến chị Hồng, bà con lối xóm còn biết đến chị là người phụ nữ có tấm lòng nhân ái hay giúp đỡngười nghèo. Chị thường xuyên giúp đỡngười nghèo, công nhân gặp khó khăn. Hiện chị nhận trợ cấp hàng tháng cho bà Tư là người già neo đơn ở ấp Bình Thắng, xã An Bình mi tháng 20kg gạo. Ngoài ra, với vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công Nông trường Cao su An Bình, chị luôn phát động chị em trong ban tham gia hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đnhau làm kinh tế, xây dựng gia đình theo chuẩn mực no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên