Người công an xã được dân tin yêu

Cập nhật: 12-10-2016 | 08:45:57

 Về xã An Long, huyện Phú Giáo, khi nhắc đến công an viên Nguyễn Công Nhân, người dân luôn dành cho anh sự quý mến và tin cậy. Điều này xuất phát từ những việc làm hết lòng vì nhân dân phục vụ của anh, nhất là cách anh giúp bà con nông dân trên địa bàn thực hiện đổi giấy phép lái xe (GPLX) gần đây.


Anh Nguyễn Công Nhân đến tận nhà trao GPLX mới cho người dân.
Ảnh: H.A

Anh Nhân sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng và sớm trở thành một người công an xã. 8 năm gắn bó với công việc, anh thật sự để lại nhiều dấu ấn và tình cảm trong lòng người dân tại địa phương. Người dân ai có bất kỳ thắc mắc nào cũng tìm gặp vì anh luôn tận tình hướng dẫn, giải đáp những thủ tục hồ sơ, giúp họ hoàn thành nhanh chóng, dễ dàng. Có không ít trường hợp người dân khi đến nộp hồ sơ, đặc biệt là những người lớn tuổi, anh Nhân thường tự tay ghi các biểu mẫu cho họ. Anh cũng thường xuyên trao đổi và hướng dẫn thủ tục hồ sơ cho bà con qua điện thoại để người dân chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết trước khi đến liên hệ trực tiếp với Công an xã trong việc giải quyết thủ tục hành chính, giúp bà con không phải mất công đi lại nhiều lần.

Thời gian gần đây, Sở Giao thông - Vận tải có thông báo yêu cầu người dân đổi giấy phép lái xe (GPLX) từ thẻ mềm sang thẻ cứng. Nhận thấy đây là việc làm rất cần thiết, nhưng tại địa phương, bà con đa số làm nghề nông và nhiều người lớn tuổi, điều kiện đi lại còn khó khăn chưa nắm rõ cách thức đổi GPLX theo quy định mới nên anh Nhân đã tự tìm hiểu về thủ tục để giúp bà con làm GPLX một cách thuận tiện nhất. Sau khi tập hợp người dân có nhu cầu đổi GPLX, anh liên hệ qua tổng đài 1080 để đăng ký lấy số thứ tự và ngày giờ cụ thể phù hợp với thời gian của bà con nông dân. Khi số lượng đăng ký được khoảng 10 người, anh liên hệ hợp đồng thuê xe với giá rẻ để đến nhà đón và đưa người dân đến Sở Giao thông -Vận tải tại Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh để đổi GPLX. Vì mọi thủ tục anh đã tìm hiểu, liên hệ sắp xếp trước, nên mỗi người chỉ mất vài phút để hoàn tất các thủ tục đổi GPLX theo quy định mới một cách nhanh chóng, dễ dàng. Đến ngày hẹn lấy GPLX của người dân, anh Nhân lại trực tiếp đến sở lấy giấy phép lái xe về đem đến tận nhà phát lại cho bà con.

Cứ thế, mỗi tuần lại có hàng chục người dân đăng ký tham gia đổi GPLX mới. Có lúc cao điểm, số lượng người dân đăng ký quá đông, mỗi ngày anh Nhân phải đi hai lượt để cùng bà con hoàn thành các thủ tục. Việc làm vô tư và tận tâm của anh đã tạo được niềm tin, sự đồng tình ủng hộ của đông đảo người dân tại địa phương. Tính đến nay, đã có gần 500 người dân tại địa phương đã chuyển đổi GPLX từ thẻ mềm sang thẻ cứng. Tiếng lành đồn xa, không chỉ tại xã An Long mà nhiều người dân ở địa bàn khác có nhu cầu cũng liên hệ nhờ anh Nhân giúp làm thủ tục đổi GPLX mới! Điều đáng nói là mọi việc làm của anh Nhân đều xuất phát từ cái tâm, vì tình thương đối với bà con lối xóm, mong muốn giúp đỡ mọi người bằng hết sức có thể, hoàn toàn vô tư và không mang lại một lợi ích cá nhân nào. Anh Nhân chia sẻ: “Truyền thống của gia đình, tấm gương sáng của ba, tôi đã thấm nhuần. Điều này luôn nhắc nhở tôi phải trở thành một cán bộ công an tốt. Khi giúp người dân làm thủ tục đổi GPLX mới, tuy bản thân vất vả một chút nhưng khi thấy thuận tiện cho người dân, mọi thủ tục đơn giản, nhanh chóng, bà con lối xóm có được GPLX mới để yên tâm tham gia giao thông, tôi cảm thấy rất vui khi việc làm nhỏ bé của mình có ý nghĩa”.

Những việc làm hết lòng vì nhân dân của anh Nhân đã được ghi nhận. Gần đây nhất, tại Hội nghị tổng kết 7 năm thực hiện Pháp lệnh Công an xã được tổ chức tại Công an tỉnh vào cuối năm 2015, anh Nhân đã vinh dự được chọn để giao lưu và tuyên dương gương cán bộ Công an xã điển hình. Thế nhưng, có lẽ phần thưởng lớn nhất của một người cán bộ tận tụy với dân như anh Nhân chính là khi anh nhận thấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân; là niềm tin cậy, quý mến của bà con dành cho anh. Việc làm đầy ý nghĩa của anh Nhân đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về lực lượng Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lòng người dân.

Có lúc cao điểm, số lượng người dân đăng ký quá đông, mỗi ngày anh Nhân phải đi hai lượt để cùng bà con hoàn thành các thủ tục. Việc làm vô tư và tận tâm của anh đã tạo được niềm tin, sự đồng tình ủng hộ của đông đảo người dân tại địa phương. Tính đến nay, đã có gần 500 người dân tại địa phương đã chuyển đổi GPLX từ thẻ mềm sang thẻ cứng. Tiếng lành đồn xa, không chỉ tại xã An Long, nhiều người dân ở địa bàn khác có nhu cầu cũng liên hệ nhờ anh Nhân giúp làm thủ tục đổi GPLX mới!

 

HOÀI ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên