Người cộng tác viên dân số nhiệt tình với công việc

Cập nhật: 20-10-2017 | 23:19:29

Cô Mai Thị Thảo (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) có hơn 21 năm gắn bó với công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ). Mặc dù tuổi đã cao, nhưng với lòng nhiệt huyết, cô vẫn nhiệt tình tham gia làm cộng tác viên dân số (CTVDS).

 Cô Thảo (bên phải) cùng các đồng nghiệp đang trao đổi kinh nghiệm về công tác dân số để tuyên truyền tốt hơn. Ảnh: H.THỦY

 

Cô tâm sự, chứng kiến cảnh khó khăn của nhiều gia đình vì đông con, khi đang là cán bộ phụ nữ của khu phố, cô tình nguyện đảm nhận thêm nhiệm vụ làm CTVDS. Với sự năng động của bản thân và sự quan tâm của Ban DS-KHHGĐ phường Hiệp Thành, cô Thảo luôn miệt mài với công việc. Dù nắng hay mưa, dù trưa hay tối, cô vẫn không quản ngại khó khăn đến từng nhà để tuyên truyền, giải thích cho người dân trong khu phố hiểu rõ về công tác DS-KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe giới tính.

Dù tuổi cũng khá cao, nhưng cô chưa bao giờ nản chí với công việc, từ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn được tập huấn, cô đã chủ động tham mưu cho bí thư chi bộ, trưởng ban điều hành khu phố, tích cực phối hợp với các đoàn thể trong việc gắn công tác DS-KHHGĐ vào chương trình hành động của cả khu phố hàng năm. Cô Thảo chia sẻ: “Muốn làm tốt công tác DS-KHHGĐ, người CTVDS phải gần gũi, trò chuyện, sẻ chia với chính đối tượng đó mới thấu hiểu hoàn cảnh và suy nghĩ của họ”. 21 năm làm CTVDS, điều mà cô Thảo vui nhất là mình đã góp phần làm thay đổi nhận thức của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Từ chỗ không áp dụng các biện pháp tránh thai, các cặp vợ chồng đã áp dụng và thực hiện KHHGĐ, làm cho đời sống của người dân nơi đây ngày càng được nâng cao. Nhờ đó ở khu phố mà cô phụ trách đạt danh hiệu khu phố 3 năm liền không sinh con thứ 3 trở lên.

HUỲNH THỦY


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên