Người cựu chiến binh gương mẫu

Cập nhật: 09-10-2018 | 07:46:42

Có dịp đến ấp Chiến Thắng, xã Định An, huyện Dầu Tiếng, hỏi thăm ông Phạm Công Thi, một cựu chiến binh (CCB) tại địa phương, ai cũng dành cho ông những tình cảm quý mến bởi tinh thần gương mẫu, tiên phong trong các hoạt động xã hội.

 Ông Phạm Công Thi tự nguyện tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu ấp vào các ngày thứ ba và thứ bảy hàng tuần

 

Ông Phạm Công Thi sinh năm 1952, ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Lúc vừa tuổi đôi mươi, ông hăng hái lên đường nhập ngũ tại chiến trường Tây nguyên. Hòa bình lập lại, ông Thi chọn xã Định An, huyện Dầu Tiếng làm quê hương thứ hai. Nhắc tới ông, bà con nhân dân ở đây đã rất quen thuộc với hình ảnh một ông già tóc bạc trắng cứ mỗi chiều thứ ba và thứ bảy hàng tuần lại đẩy chiếc xe ba bánh tự chế đi khắp các con đường hẻm trong khu, ấp để thu gom rác chở ra nơi tập kết rác thải. Không chỉ luôn vận động bà con giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp mỹ quan đường làng, ngõ xóm, ông còn rất được người dân nơi đây quý mến, nể trọng bởi tinh thần vì cộng đồng. Được biết, khi địa phương vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, ông Thi đã không ngần ngại bỏ ra hàng trăm m2 đất, chặt bỏ mấy hàng cao su đang trong quá trình khai thác của gia đình để làm đường phục vụ nhu cầu đi lại của bà con cũng như gia đình ông.

“Đối với tôi, việc chung tay xây dựng khu ấp, đường sá, dọn dẹp vệ sinh môi trường sạch đẹp để bà con đi lại thông thoáng, thoải mái là niềm vui của chính mình. Đó cũng là cách để tôi cống hiến một phần nhỏ cho xã hội, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới”, ông Thi chia sẻ.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên