Người cựu chiến binh thích làm việc thiện

Cập nhật: 23-05-2017 | 07:37:09

Đến khu phố (KP) 5, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên hỏi thăm về cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Thanh Tân (ảnh), người dân trong KP ai cũng biết bởi ông là một CCB mẫu mực, đi đầu trong các phong trào và công tác hội. Đặc biệt, ông Tân rất “đam mê” làm việc thiện, luôn tham gia các hoạt động hỗ trợ cho người nghèo, các trường hợp khó khăn.

CCB Nguyễn Thanh Tân quê ở Thái Nguyên, sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống cách mạng. Năm 18 tuổi, ông lên đường nhập ngũ và năm 1973 cùng đơn vị vào tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam cho đến ngày đất nước hoàn toàn giải phóng. Năm 2005, ông cùng gia đình chuyển về sinh sống ở KP.5, phường Uyên Hưng. Từng chứng kiến những gian khổ, hy sinh, mất mát của người lính năm xưa nên khi anh em trong Hội CCB gặp khó khăn, có điều kiện giúp đỡ được là ông sẵn sàng hỗ trợ. Ông bảo, phẩm chất bộ đội Cụ Hồ đã ngấm vào máu thịt của ông, tiếp sức cho ông tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Ông luôn trăn trở là làm như thế nào để tiếp tục được phục vụ nhân dân, đồng chí, đồng đội như những năm tháng sống trong quân ngũ. Từ khi đến sinh sống và làm việc ở đây, ông luôn là một CCB gương mẫu, hết mình trong các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về người CCB 69 tuổi này là sự nhanh nhẹn, tháo vát và đặc biệt ở ông vẫn vẹn nguyên vẻ bình dị, chân chất vốn có của người nông dân khoác áo lính một thời. Khi được hỏi về động lực thôi thúc ông tham gia các hoạt động xã hội nhiều năm qua, ông chia sẻ: “So với nhiều đồng đội khác, tôi thấy mình may mắn hơn vì còn có sức khỏe, kinh tế gia đình khá ổn định, nên tôi muốn chung tay cùng sẻ chia chút ít với người có hoàn cảnh khó khăn hơn”. Ông bảo, để có được cuộc sống như ngày hôm nay, ông và gia đình đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Nhưng cũng chính lúc khó khăn nhất, ông lại nhận được sự yêu thương, đùm bọc của đồng đội, bạn bè xung quanh và nhờ đó có thêm động lực để kiên trì vươn lên ổn định cuộc sống gia đình. Khi cuộc sống ổn định rồi thì ông lại quay sang giúp đỡ những người bất hạnh, khó khăn hơn.

Khi về sinh sống và sinh hoạt tại Chi hội CCB KP.5, thấy hội viên CCB ở đây còn nhiều khó khăn, ông Tân đã tình nguyện cho chi hội mượn hơn 10.000m2 đất trồng tràm, làm kinh tế để lấy nguồn kinh phí hoạt động cũng như chăm lo cho đời sống của hội viên. Không những thế, khi thấy con đường ở KP.5 xuống cấp, gây nhiều khó khăn cho người dân, gia đình ông đã tự bỏ kinh phí trải nhựa con đường dài 100m, rộng 3m để cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Tuyến đường này giờ được Hội CCB phường Uyên Hưng chọn trở thành tuyến đường tự quản của hội. Không những thế, ông còn nhiệt tình tham gia các hoạt động hỗ trợ cho người nghèo trên địa bàn phường. Ông thường xuyên kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết hoặc các trường hợp cần được trợ giúp đột xuất.

Với thế hệ trẻ, ông Tân luôn là người đóng góp những ý kiến sâu sắc để cho họ hoàn thiện bản thân, truyền cho những kinh nghiệm trong công tác để lớp trẻ hoàn thành mọi nhiệm vụ, đặc biệt là về truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn. Nói về đồng chí đồng đội của mình, ông Tô Quang Bộ, Chủ tịch Hội CCB phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên cho biết: “Ông Nguyễn Thanh Tân là một trong những hội viên tiêu biểu của Hội CCB phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, luôn tích cực, năng nổ trong công việc, có uy tín, nhiệt tình, được mọi người quý mến. Ngoài ra, ông còn đóng góp nhiều ý kiến hay vào quá trình xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Ông Tân xứng đáng là một tấm gương sáng để mọi người noi theo”.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên