Người cựu chiến binh thời đại

Cập nhật: 09-03-2019 | 07:33:53

Từ UBND phường Bình An chạy xe ngược về hướng Khu du lịch Suối Lồ Ồ thuộc khu phố Nội Hóa, phường Bình An, TX.Dĩ An là đến nhà cựu chiến binh Bùi Xuân Tư. Ông là thương binh, CCB thân thiện, nghĩa tình.

Những năm 1970 Mỹ thực hiện chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh”, tăng cường chiến dịch “Bình định” nhằm chiếm đất giành dân với quân giải phóng. Theo tiếng gọi của Tổ quốc, ông Tư rời quê hương Nam Định xung phong vào chiến trường miền Nam, đóng quân ở Tân Uyên, Bình Dương, trực tiếp làm nhiệm vụ chiến đấu, tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng tới nhân dân. Trong chiến dịch “Chia lửa cùng miềm Bắc” năm 1972 và đợt tập kích đồn Phước Thành (nay là xã Thạnh Phước, TX.Tân Uyên) ông bị thương nặng và được đồng đội đưa đi cứu chữa. Ngày giải phóng, mặc dù vẫn còn những đầu đạn nằm trong người nhưng với ý chí tự lực tự cường, ông Tư đã bắt tay vào xây dựng kinh tế gia đình, thể hiện bản lĩnh anh bồ đội Cụ Hồ trong thời đại mới.

Ông Tư kể: “Tôi đến với nghề sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng như mối lương duyên. Từ một người lính trong chiến trường chỉ quen với trận mạc, đắp đường thông xe, trở về đời thường xây dựng kinh tế mới thấy khó khăn, vất vả. Xuất ngũ tôi được phân công về Công ty Vật liệu Xây dựng Trung Thành. Một năm làm việc tại công ty đủ để tôi tích lũy cho mình kinh nghiệm và nhận thấy nhu cầu kiến thiết, xây dựng cơ sở hạ tầng không thể thiếu đá, cát, xi măng, sắt thép... Tôi viết thư ba mẹ ở quê gửi cho vài trăm ngàn làm vốn. Cơ sở sản xuất đá xây dựng ra đời với công cụ lao động thô sơ là búa, rìu và đôi bàn tay rắn chắc của người lính. Nhiều lúc khó khăn, bế tắc tưởng chừng không thể vượt qua nhưng ý chí người lính đã giúp tôi thành công, nối tiếp thành công...”. Năm 2006, Công ty TNHH MTV Đại Tân Thắng do ông Tư làm chủ được thành lập với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng, thi công hạ tầng cơ sở và các công trình như đường giao thông, nhà xưởng. Hiện công ty đang thực hiện chiến lược mở rộng hợp tác, liên doanh với các chủ đầu tư làm dự án, thi công xây dựng công trình và liên doanh với nước ngoài như Công ty Đại Hà, SongHun (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Công ty có khoảng 18 công nhân lao động kỹ thuật có tay nghề biết sử dụng thành thạo các phương tiện cơ giới. Mức lương bình quân cho lao động phổ thông của công ty khoảng 8 triệu đồng/tháng, ngoài ra công ty còn thực hiện các chế độ chính sách như bảo hiểm y tế, tai nạn… cho công nhân

Dù công việc kinh doanh bộn bề nhưng ông Tư vẫn không quên những đồng chí, đồng đội đã từng “vào sinh ra tử” một thời. Vì vậy ông Tư thường xuyên đóng góp cho các quỹ từ thiện xã hội và địa phương, hội cựu chiến binh xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết để trao tặng cho người nghèo.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên