Người cựu chiến binh vì cộng đồng dân cư

Cập nhật: 26-06-2019 | 09:08:41

Ông Ngô Văn Dự, Chi hội trưởng Chi hội 7, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một là tấm gương sáng đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường, chỉnh trang đô thị, góp phần thiết thực hưởng ứng cuộc vận động của phường về “Chung tay xây dựng khu phố văn hóa, văn minh đô thị”.

 Sinh năm 1957, là thế hệ thanh niên ưu tú nhập ngũ đầu tiên sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước. Năm 1976 ngay sau khi nhập ngũ, ông Ngô Văn Dự được biên chế và tham gia chiến đấu giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng. Sau 5 năm trường chiến đấu giúp nước bạn, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông trở về với cuộc sống đời thường với niềm tự hào về truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, tập trung phát triển kinh tế gia đình. Trải qua bao gian nan, vất vả bên mảnh vườn để tạo cho gia đình cuộc sống kinh tế ổn định và có của ăn, của để. Hiện nay, ông sở hữu 1,5 ha cao su đang khai thác và đàn bò sinh sản 20 con, cho nguồn thu ổn định. Tuy không giàu có nhưng ông rất tự hào vì những thành quả xuất phát từ công sức lao động chính đáng của mình.


Ông Ngô Văn Dự (đi đầu) là một tấm gương CCB điển hình trong phong trào CCB gương mẫu, tự nguyện hiến đất làm đường, vì lợi ích chung của cộng đồng

Cuộc sống ổn đình, con cái được ăn học đàng hoàng, ông Dự lại nghĩ về đồng đội, làng xóm láng giềng, những người không may mắn, nên ông luôn dành tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến với mọi người và đồng đội. Đặc biệt, hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động, cụ thể là chủ trương của UBND phường Định Hòa về xây dựng “Khu phố văn hóa, văn minh đô thị”, ông đã hăng hái tham gia với tinh thần trách nhiệm thông qua những việc làm hết sức ý nghĩa. Trong đó, phải kể đến việc ông tích cực vận động và tự nguyện hiến đất để mở đường, chỉnh trang đô thị tại địa phương. Sau khi bàn bạc với gia đình, ông Dự đã quyết định thanh lý 40 cây cao su, hiến trên 600m2 đất trị giá gần 3 tỷ đồng để làm tuyến đường liên khu 7, khu 8, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng phát triển đô thị văn minh giàu đẹp.

Ông Dự chia sẻ: “Ban đầu, gia đình tôi cũng phân vân vì trên diện tích đất đó hiện đang khai thác cao su là nguồn thu nhập hàng ngày của gia đình. Thế nhưng, suy nghĩ về những con đường thông thoáng góp phần chỉnh trang đô thị, vậy là gia đình tôi quyết định hiến đất để mở đường”.

Không chỉ gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất làm đường, CCB Ngô Văn Dự còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội trong khu phố, trong phường. Đặc biệt, ông luôn dạy bảo con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hăng hái tham gia các phong trào tại địa phương, vì như vậy mới có những đóng góp vào phong trào chung, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ông Phạm Ngọc Tấn, Chủ tịch Hội CCB phường Định Hòa, cho biết: “CCB Ngô Văn Dự là người đầu tiên trong phường hiến đất với diện tích và giá trị lớn để làm đường. Đây là một nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng dân cư. Ông đã hy sinh lợi ích bản thân, gia đình mình để vì lợi ích to lớn của cộng đồng. Đặc biệt, CCB Ngô Văn Dự còn là người chi hội trưởng CCB gương mẫu nhiều năm liền, luôn tiên phong, nhiệt tình trong các phong trào, hoạt động, xứng đáng với truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”.

Với những đóng góp tiêu biểu đó, gia đình ông Ngô Văn Dự đã vinh dự được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND phường Định Hòa vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Chung tay xây dựng khu phố văn hóa văn minh đô thị” năm 2018.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên