Người dân bắt “nóng” nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản

Cập nhật: 15-12-2018 | 16:43:12

Thời gian qua, với tinh thần cảnh giác trước kẻ gian, người dân đã mạnh dạn tham gia truy bắt các đối tượng phạm tội, góp phần bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương.

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) TX.Thuận An cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Vĩnh Bảo Mạnh (SN 1992, quê Đà Nẵng, tạm trú phường Thuận Giao, TX.Thuận An) về tội cướp giật tài sản; khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Trung (SN 1989, quê An Giang) và Lương Văn Hận (SN 1992, quê Hậu Giang) về tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ CA, với ý định đi trộm cắp tài sản để bán lấy tiền ăn nhậu, sáng 22-10, Nguyễn Thái Trung điều khiển xe máy BS 67L8-0995 đi lòng vòng qua nhiều tuyến đường trên địa bàn KP.1B, phường An Phú, TX.Thuận An tìm cơ hội. Lúc 8 giờ 40 phút sáng cùng ngày, Trung đến khu phòng trọ số 15L/2, trên đường Nguyễn Văn Trỗi, thuộc KP.1B, phường An Phú. Tại đây, Trung phát hiện phòng trọ A12 đang mở cửa, anh Nguyễn Thành Luận (SN 1993, quê Gia Lai) đang ngủ, cạnh ổ cắm điện ở phòng trọ có một chiếc điện thoại đang sạc pin. Trung nhanh chân lẻn vào bên trong trộm chiếc điện thoại cho vào túi quần rồi chạy nhanh ra cổng khu trọ. Nghe tiếng động mạnh, anh Luân tỉnh giấc phát hiện chiếc điện thoại bị kẻ gian trộm cắp nên tri hô. Nghe tiếng nạn nhân tri hô, người dân khu trọ bao vây bắt giữ đối tượng cùng tang vật giao cho CA phường An Phú xử lý.

Trường hợp của Vĩnh Bảo Mạnh cũng bị người dân bắt giữ vì cướp giật tài sản. Khoảng 7 giờ ngày 28-10, Mạnh từ phường Thuận Giao điều khiển xe máy qua tỉnh Đồng Nai để mua đồ điện. Khi Mạnh điều khiển xe lưu thông đến địa phận KP.Tân Thắng, phường Tân Bình, TX.Dĩ An thì phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy chở phía sau một người phụ nữ trên cổ có đeo sợi dây chuyền vàng nên nảy sinh ý định cướp giật. Mạnh điều khiển xe áp sát giật lấy sợi dây chuyền rồi tẩu thoát. Sau khi cướp giật xong vụ thứ nhất, Mạnh bỏ ý định đi Đồng Nai mua đồ điện, anh ta chạy lòng vòng qua nhiều con hẻm rồi quay về lại phường Thuận Giao tiếp tục tìm người để cướp giật.

Khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, khi đến đoạn đường vắng người tại KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, Mạnh phát hiện chị Trần Thị Thanh Ng. điều khiển xe máy chở mẹ là bà Huỳnh Thị Út, bà Út có đeo một sợi dây chuyền vàng. Mạnh lập tức áp sát nạn nhân giật dây chuyền. Bị đối tượng cướp giật tài sản, bà Út hô hoán. Được sự giúp đỡ của nhiều người dân gần đó, hai mẹ con bà Út đã đuổi theo bắt giữ được đối tượng cùng tang vật giao cho CA phường Thuận Giao xử lý. Làm việc với CA phường Thuận Giao, Mạnh đã khai nhận hai vụ cướp giật trong một ngày.

Lúc 19 giờ ngày 18-10, anh Phạm Viết Chiến (SN 1984, quê Nghệ An) đến quán cà phê Bờ Ao, KP.Đồng An 2, phường Bình Hòa, TX.Thuận An để uống nước. Tại đây, anh Chiến đã ngủ say trên võng, để 2 chiếc điện thoại trên bàn, một chiếc ví bên trong có 2,8 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng. Thấy nạn nhân ngủ say, Lương Văn Hận (SN 1992, quê Hậu Giang) lẻn vào trộm hết tài sản của anh Chiến. Tỉnh giấc, anh Chiến phát hiện tài sản của mình không cánh mà bay nên báo cho chủ quán biết.

Sau khi trộm tài sản, Hận đem 2 chiếc điện thoại đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài. Khoảng 20 giờ ngày 20-10, Hận điều khiển xe máy quay lại quán Bờ Ao. Nghi vấn Hận là đối tượng thực hiện vụ trộm cắp tài sản của anh Chiến vào đêm 18-10, chủ quán cà phê đã tìm cách giữ chân đối tượng và thông tin cho anh Chiến và CA phường Bình Hòa biết sự việc trên. Nhận được tin báo, CA phường Bình Hòa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, mời đối tượng nghi vấn về trụ sở làm việc. Làm việc với cơ quan chức năng, Hận đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của anh Chiến trong đêm 18-10.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Thuận An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên