Người dân Bình Dương đón giao thừa Tết Bính Thân hạnh phúc, an toàn

Cập nhật: 08-02-2016 | 18:59:45

(BDO) Nhờ làm tốt công tác tổ chức, chuẩn bị chu đáo đêm giao thừa Tết Bính Thân 2016, người dân khắp nơi trong tỉnh đã được đón khoảnh khắc thiêng liêng thật ấm cúng, an toàn và hạnh phúc.

Trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm

Tối 7-2 (tức 29 Tết Bính Thân), hàng trăm ngàn người dân trên địa bàn tỉnh đã náo nức đổ về Trung tâm thành phố mới Bình Dương để đón chào khoảnh khắc giao thừa Tết cổ truyền của dân tộc. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay từ chiều 7-2, toàn bộ lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự đã được huy động cho công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông nhằm đảm bảo việc đi lại, các hoạt động vui đón mừng năm mới của người dân được vui tươi, an toàn.

Lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đang điều tiết giao thông ở giao lộ bệnh viện 512 giường.

Người dân đổ về đường hoa xuân ở Trung tâm Hành chính tỉnh

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Triệu Văn Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65), Công an tỉnh cho biết, triển khai kế hoạch phối hợp cùng các lực lượng khác để điều tiết giao thông, cũng như tổ chức tuần tra vũ trang để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân vui đón giao thừa trong hạnh phúc, an lành. Tương tự Đại tá Trần Minh Hữu, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an tỉnh cũng cho biết, trong đêm giao thừa lực lượng CSGT Công an tỉnh cũng đã tổ chức đưa đoàn lãnh đạo tỉnh đi thăm, chúc tết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn an toàn.

Lực lượng công an lập chốt và tuần tra cơ động ở khu trung tâm hành chính tỉnh

Ngoài ra, lực lượng CSGT còn phối hợp với Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát trật tự và Thanh niên xung phong, Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức điều tiết giao thông ở các giao lộ có nhiều phương tiện; đồng thời, tổ chức tuần tra kiểm soát giao thông nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chủ động ngăn ngừa tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, lạng lách đánh võng gây mất an toàn giao thông, gây nạn cho người dân tham gia các hoạt động đón giao thừa.

Chúng tôi có mặt tại chốt điều tiết giao thông Bệnh viện 512 giường, nơi có nhiều tuyến đường giao nhau dễ dẫn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là khi lượng phương tiện của người dân từ các nơi đổ về trung tâm thành phố mới Bình Dương qua tuyến đường Phạm Ngọc Thạch. Có mặt tại chốt giao thông tại đây, Trung uý Hoàng Trung Tương, Phòng PC 67 cho biết, lượng phương tiện lưu thông đổ về đường Phạm Ngọc Thạch rất lớn. Nhờ có lực lượng túc trực tại đây, hầu hết phương tiện đi lại đều diễn ra trong trật tự, chấp hành đúng tín hiệu đèn giao thông và hiệu lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ. Do đó, trong suốt thời gian cao điểm đón giao thừa khu vực không xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông.

Hơn 150 y, bác sĩ trực chăm sóc, chữa trị cho bệnh nhân

Có mặt trong đêm giao thừa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho thấy, đội ngũ các y, bác sĩ bệnh viện tỉnh đã đón giao thừa với nhiều bệnh nhân. Đặc biệt, đúng 0h sáng 8-2, Khoa sản Bệnh viện tỉnh có sản phụ Phạm Thị Thu (SN 1992, quê An Giang) là công nhân đang tạm trú ở phường An Phú, TX Thuận An đã “mẹ tròn con vuông” với bé gái nặng 3,6kg. Trong niềm vui mừng đón chào năm mới, Bác sĩ Văn Quang Tân cho biết, trong đêm giao thừa bệnh viện có 150 y, bác sĩ trực để tiếp nhận cấp cứu và chăm sóc cho hơn 500 bệnh nhân vẫn đang lưu trú, điều trị ở bệnh viện.

Bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh (đứng), chúc tết các y, bác sĩ trong ca trực đêm giao thừa.

“Điều vui mừng là trong khoảnh khắc đó giao thừa bệnh viện không tiếp nhận ca bệnh nào nguy hiểm, nhất là các ca nhập viện do tai nạn giao thông”, bác sĩ Văn Quang Tân chia sẻ.

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, trong đêm giao thừa các lĩnh vực quan trọng như: điện lực và ngành cấp nước cũng đã tổ chức lực lượng trực để kịp thời điều độ, điều tiết cung cấp nước và khắc phục các sự cố nhanh nhất nếu xảy ra. Tuy nhiên, trong đêm giao thừa Tết Bính Thân các lĩnh vực này cũng không để xảy ra sự cố nào liên quan. 2 giờ sáng Mùng 1 Tết, đội ngũ công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang tất bật quét dọn đường phố, nhất là khu trung tâm hành chính để trả lại cảnh quan, môi trường sạch đẹp ngay trước khi bình minh ngày đầu năm mới ló dạng.

Y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh chào đón ca sinh đúng 0 giờ sáng ngày 8-2 (tức Mồng 1 Tết Bính Thân 2016)

Có thể nói, nhờ các công tác  bảo vệ chuẩn bị của các cơ quan chức năng liên quan nêu trên mà người dân Bình Dương nói riêng và người dân từ các nơi đến sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh đã đón được một đêm giao thừa thật vui tươi, hạnh phúc và an toàn.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên