Người dân Bình Dương đón mừng năm mới trong an vui, hạnh phúc

Cập nhật: 16-02-2018 | 18:49:58

(BDO) Trong không khí đón chào năm mới Mậu Tuất 2018, cùng với cả nước, người dân Bình Dương cùng tâm trạng háo hức đón mừng một năm mới với nhiều kỳ vọng an khang, thành công trong cuộc sống.

Ngay từ chiều tối, theo ghi nhận của chúng tôi, công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông của các lực lượng chức năng đã được triển khai theo phương án đã được thông qua trước đó.

Đông đảo người dân tập trung về Trung tâm Hành chính tỉnh để xem màn bắn pháo hoa đón mừng năm mới. Ảnh: XUÂN THI

Tại TP.Thủ Dầu Một, nhất là các tuyến đường dẫn về Trung tâm Hành chính tỉnh, nơi diễn ra hoạt động bắn pháo hoa thời khắc giao thừa đã được các lực lượng Công an tỉnh, Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp đứng chốt và tuần tra cơ động để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho người dân di chuyển về địa điểm tổ chức bắn pháo hoa. Đáng kể là lực lượng Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát trật tự và lực lượng Kiểm soát quân sự đã cùng phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các địa điểm diễn ra các hoạt động đón mừng năm mới, nhất là công tác bảo vệ địa điểm bắn pháo hoa tuyệt đối an toàn.

Ngay sau màn bắn pháo hoa đón mừng năm mới kéo dài 15 phút, nhiều người dân đã trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp, cầu mong năm mới mọi người được bình an, hạnh phúc. Trong tiếng pháo hoa rộn rã trước thềm năm mới, anh Nguyễn Đình Dương (quê Nghệ An) là công nhân đến lập nghiệp tại Bình Dương được 4 năm, chia sẻ điều anh mong muốn trong năm mới là cả gia đình anh có nhiều sức khoẻ, công việc gặp nhiều thuận lợi hơn.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, trong khoảnh khắc thiêng liêng đón năm mới, đội ngũ y, bác sĩ trực tại bệnh viện đã làm việc rất khẩn trương để cấp cứu kịp thời các bệnh nhân nhập viện. Bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, trong thời điểm giao thừa khoa cấp cứu đã tiếp nhận 3 ca nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông, trong đó có một ca bị chấn thương sọ não, ngoài ra còn cấp cứu cho hai ca khác bị thương do đánh nhau. Trong khoảnh khắc giao thừa không có ca bệnh đang điều trị hay tai nạn giao thông bị tử vong.

 Tại Miếu Bà Thiên Hậu, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Ngay thời khắc thiêng liêng đón giao thừa nhiều người dân trong tỉnh và các tỉnh, thành lân cận cũng đổ về chùa đi lễ đầu năm, cầu an, mua may bán đắt trong năm mới. Trong niềm phấn khởi trước thềm năm mới, bà Bùi Thị Huệ, người dân ở quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh cho biết, dịp giao thừa năm nào gia đình cũng lên Bình Dương đi viếng Miếu Bà Thiên Hậu với mong ước một năm mới được phù hộ cho cả gia đình được luôn khoẻ mạnh, gặp nhiều may mắn, làm ăn phát tài và gia đình hạnh phúc. Còn chị Nguyễn Thị Hoàng Anh, nhà ở phường Chánh Nghĩa cũng đến viếng tại Miếu Bà Thiên Hậu ngay trong ngày đầu năm chia sẻ, năm mới ước nguyện của mình là mong con cái được mạnh khoẻ, gia đình làm ăn phát tài.

    Riêng tình hình an ninh trật tự tại Miếu Bà Thiên Hậu dù được tăng cường lực lượng bảo vệ, song do dòng người đông nghịt, chen lấn vào chánh điện nên có gần chục trường hợp khách hành hương bị kẻ gian lợi dụng trà trộn móc ví tiền, điện thoại di động, Vì vậy Ban Quản lý Miếu Bà Thiên Hậu đã dùng loa để phát cảnh báo đến với người dân cảnh giác kẻ gian khi di chuyển vào khu vực chánh điện; đồng thời nhắc nhở khách hành hương chỉ nên đem một nén nhang nhỏ khi vào khu vực chánh điện. Ngoài Miếu Bà Thiên Hậu, tại các ngôi chùa khác như Tây Tạng, Thanh An… cũng thu hút rất đông du khách đến viếng ngày đầu năm. Tại khu vực các chùa, lực lượng chức năng cũng được bố trí giữ gìn an ninh trật tự bên ngoài, riêng khu vực trong các miếu, chùa có lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp đảm trách.

Có thể nói, nhờ công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông được các lực lượng triển khai quyết liệt với 100% quân số nên trước, trong và sau thời điểm giao thừa đón năm mới đã diễn ra trong trật tự, không xảy ra các sự cố đáng tiếc tại các địa điểm diễn ra các hoạt động đón mừng năm mới.

MINH DUY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên