Người dân bức xúc vì hễ mưa là ngập

Cập nhật: 08-07-2015 | 09:38:39

Mỗi khi trời mưa, người dân lưu thông, sinh sống tại trục đường ĐT746, thuộc KP.Bình Hòa 1, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên bức xúc vì một dòng nước đen, bốc mùi tanh trào ngược từ những hố ga tràn ra đường.

Hố ga này vào thời điểm mới mưa bị một số công ty lợi dụng xả nước thải ra môi trường, gây ảnh hưởng đến người dân (ảnh chụp lúc 18 giờ ngày 1-7)

Bà Huỳnh Thị Tuyết, người dân sinh sống tại trục đường này rất bức xúc cho biết: Tôi sống ở đây nhiều năm và chứng kiến mỗi khi trời mưa khoảng chừng hơn 30 phút là đoạn đường này bị ngập như “biển”, gây khó khăn cho người dân địa phương và người đi đường. Xe máy có khi bị ngập gần tới yên gây chết máy, có người do không quen đường nên chạy lên lề, không quan sát được mặt đường nên bị té ngã. Có khi xe ô tô cũng bị chết máy. Nghiêm trọng hơn là nước tràn vào nhà người dân đen kịch, tanh nồng. Theo chị Tuyết, dòng nước ô nhiễm có thể do các công ty ở khu vực này lợi dụng lúc trời mưa xả nước thải trực tiếp ra môi trường.

Có cùng nỗi bức xúc với bà Tuyết, anh Tạ Ngọc Thăng (ngụ KP.Bình Hòa 1, phường Tân Phước Khánh) nói ở đây người dân rất khó khăn trong việc đi lại trong những lúc trời mưa. Cơn mưa chừng hơn 30 phút là đường bị nước ngập bởi dòng nước đen ngòm rất hôi thối, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. “Chúng tôi rất mong ngành chức năng quan tâm sửa chữa, khắc phục nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại”, anh Thăng nói.

Bà Huỳnh Thị Chính, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, cho biết “Mỗi lần họp tiếp xúc cử tri, bà con rất bức xúc và cũng phản ánh vấn đề này. Chúng tôi đồng tình và chia sẻ với những bức xúc của người dân. Để chỉnh trang đô thị ở địa phương, hiện nay phường đã lập tờ trình báo cáo lên cấp trên để có biện pháp xử lý khắc phục để phục vụ cho việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn”.

CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết
Bức xúc nhiều lần, nhiều tháng, nhiều năm mà chưa thấy chính quyền phường xử lý
Quang Lý (Cách đây 9 năm)
Đến mùa mưa là thấy rõ nhất, có bữa mưa có 2 3 hột mà công ty cũng xả nước thải hôi thối ngập ra hết mấy miệng cống chảy ra cả đường. Mà nếu có mưa lớn thì nước mưa ko thoát được thì ngập đường, xe cùi thì chịu cảnh bị chết máy
Hồng Ngân (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên