Người dân càng tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước

Cập nhật: 24-10-2012 | 00:00:00

Phát biểu trong ngày làm việc đầu tiên của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã thành thật xin lỗi  trước Quốc hội, trước toàn Đảng, toàn dân về tất cả những yếu kém, khuyết điểm của Chính phủ trong quản lý điều hành thời gian qua…  Phóng viên Báo Bình Dương đã gặp gỡ và ghi lại những ý kiến của các vị cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ngành qua các  thời kỳ và tất cả họ bày tỏ sự tin tưởng của mình đối với Đảng và Nhà nước qua đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần  Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI mà cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đang tiến hành nghiêm túc. 

Ông Phan Văn Đương, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh: Sau phần nhận khuyết điểm là cần khắc phục, sửa chữa ngay

 Việc mạnh dạn đánh giá và tự nhìn nhận khuyết điểm của cá nhân Thủ tướng Chính phủ trước toàn dân thể hiện được sự cởi mở, chân tình và cầu thị của những cán bộ, đảng viên đứng đầu Chính phủ. Sau những lời phát biểu như thế, cần nhất là việc triển khai thực hiện, khắc phục, sửa chữa khuyết điểm. Chính phủ có rốt ráo chỉ đạo cho các bộ, ngành tiến hành “những việc cần làm ngay” để sửa phần khuyết điểm đã nhìn nhận mới là vấn đề được người dân quan tâm, kỳ vọng nhiều hơn nữa.

Với sự quyết tâm, nghiêm túc tự phê bình và phê bình, biểu hiện cụ thể qua những việc làm tạo được sự đồng tình của dư luận xã hội, chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng những sự đổi mới trong tổ chức, xây dựng, củng cố của cá nhân và tập thể Đảng từ cấp Trung ương, đến địa phương, tạo được những chuyển biến hết sức tích cực, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng và tin tưởng của người dân. 

Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh: Tạo sự tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân

 Trong không khí tinh thần kiểm điểm tự phê bình và phê bình đang diễn ra sâu rộng, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị lớn trong toàn Đảng thì tinh thần tự phê bình hết sức chân thành, nghiêm túc từ các đồng chí lãnh đạo Chính phủ là rất đáng phấn khởi, tạo được sự tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đây chính là thể hiện tinh thần học tập và làm theo lời Bác.

Sự tự giác nhìn nhận khuyết điểm của người lãnh đạo đứng đầu Chính phủ còn là tấm gương cho mỗi cán bộ, đảng viên trong các ngành, các cấp mạnh dạn nhìn nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm để khắc phục, sửa chữa nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, tiến bộ nhiều hơn trong thời gian tới.

Tôi rất tin tưởng tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ sẽ sáng suốt, trí tuệ để sửa chữa khuyết điểm, khắc phục nhanh chóng những khiếm khuyết để đất nước phát triển bền vững hơn nữa trong thời gian tới. 

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh Huỳnh Bình Minh: Tạo lòng tin trong nhân dân

 Lâu nay, dư luận rất quan tâm đến việc thực hiện Nghị quyết  Trung ương 4, đặc biệt là vấn đề tự kiểm điểm, phê bình của bản  thân mỗi đồng chí cán bộ lãnh đạo. Nhiều đảng viên không khỏi  băn khoăn, họ nói: “Sợ nhất là sự qua loa, hình thức”. Vì vậy, việc  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thẳng thắn nhìn nhận những yếu  kém, khuyết điểm của Chính phủ trong lãnh đạo, quản lý, điều  hành thời gian qua là một tín hiệu rất đáng mừng, tạo được lòng tin  trong nhân dân. Phải nghiêm túc nhìn nhận, thời gian qua, người  dân rất bất bình trước hàng loạt vụ tham nhũng, cũng như làm ăn  kém hiệu quả của các công ty Nhà nước làm thất thoát rất nhiều tiền  của của Nhà nước. Tôi nghĩ, khi Chính phủ nhận ra khuyết điểm,  hạn chế trong kiểm tra, giám sát, điều hành thì sẽ có giải pháp để  khắc phục được những hạn chế đó. Trong bối cảnh nền kinh tế đất  nước gặp nhiều khó khăn thì sự quản lý, điều hành đúng đắn sẽ giúp  Nhà nước cũng như người dân vượt qua khủng hoảng và quản lý  tránh thất thoát mỗi đồng, mỗi cắc cũng rất đáng quý. 

Bản thân tôi cũng như người dân trong cả nước mong muốn rằng sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình từ Trung ương đến địa phương lần này, ở mỗi cấp của mình cũng sẽ nhận ra được khuyết điểm, hạn chế để sửa chữa, khắc phục.

Ông Nguyễn Đình Tiếp, Trưởng ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh tỉnh: Tin tưởng Chính phủ sẽ sớm đưa ra các giải pháp khắc phục

 Đảng Cộng sản Việt Nam do Bác Hồ sáng lập và lãnh đạo bằng tôn chỉ, mục đích, tư tưởng hành động rõ ràng, cụ thể vì “xã hội ấm no, tự do, hạnh phúc”, “công bằng, dân chủ, văn minh”. Dù bất cứ hoàn cảnh nào, thời đại nào thì cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Làm người ai cũng phải có sai sót, nhưng qua đó có dám nhìn nhận khuyết điểm và quyết tâm sửa chữa hay không mới là quan trọng. Trong thời gian qua, bên cạnh rất nhiều những thành tựu mà đất nước ta đã đạt được về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, thì còn đó một vài tập thể, cá nhân đã sai phạm, gây thiệt hại, thất thoát tiền của của đất nước. Những vấn đề đó làm cho người dân quan tâm, lo ngại. Tuy nhiên, với tinh thần lắng nghe, tự phê bình và phê bình, chúng ta tin tưởng rằng Chính phủ sẽ sớm đưa ra các giải pháp khắc phục hiệu quả trong thực tế để lãnh đạo, xây dựng đất nước giàu mạnh hơn nữa trong thời gian tới. 

Ông Trần Ngọc Hảo, đảng viên khu phố 13, phường Phú Cường (TP.TDM): Người dân muốn thấy sự chuyển biến tích cực sau những bài học này

 Thời gian qua, dư luận rất bức xúc trước hàng loạt vấn đề liên quan đến việc quản lý, điều hành của những cán bộ cấp cao, đó là vụ PMU 18, Vinalines, Vinashin… và hàng loạt vấn đề khác. Vì vậy, việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng công khai nhận khuyết điểm là điều mà người dân chúng tôi mong muốn. Tuy nhiên, không dừng lại ở những lời kiểm điểm: “…nghiêm túc, nghiêm khắc với mình, đoàn kết, nhất trí, hết lòng, hết sức làm việc, đề cao trách nhiệm, nỗ lực cao nhất để khắc phục những yếu kém, khuyết điểm…”, mà điều chúng tôi chờ đợi chính là sự chuyển biến tích cực sau những bài học về sự kiểm tra, giám sát lỏng lẻo dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Nhiệm vụ trước mắt rất nặng nề, vì vậy mỗi cán bộ lãnh đạo từ Trung ương tới địa phương phải làm hết trách nhiệm của mình để đưa đất nước ngày càng phát triển. Như một cán bộ cấp cao đã từng nói: “Nếu chúng ta làm không tròn nhiệm vụ là đã có tội với nhân dân, chứ không cần bản thân chúng ta phải làm điều gì đó không phải với dân”. 

N.TRINH - T.THẢO (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên