Người dân chăm tập thể thao sau dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 05-06-2020 | 09:20:57

Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, người dân trên địa bàn tỉnh đã quan tâm nhiều hơn đến việc tập luyện thể thao, nhằm nâng cao sức đề kháng, qua đó có được sức khỏe tốt, chống chọi với bệnh tật.


Người dân ở khu vực Cầu Ngang tập luyện thể thao vào buổi sáng sớm. Ảnh: THÁI HẢI

Không có một con số thống kê nào cụ thể về số lượng người dân tham gia tập luyện ở các điểm sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Nhưng vào các khung giờ từ 5 giờ sáng và 17 giờ chiều, nếu như đi ngang qua các khu vực Cầu Ngang, sân Gò Đậu hay sân vận động TP.Dĩ An… bạn sẽ bắt gặp được hình ảnh rất nhiều người dân tham gia đi bộ, nhảy dây, đánh bóng chuyền và tập luyện với các dụng cụ được trang bị sẵn trong khuôn viên những địa điểm này.

Độ tuổi tham gia tập luyện cũng rất phong phú, người cao tuổi có, thanh thiếu niên cũng nhiều. Tùy theo công việc và thời gian rảnh, từng người sẽ dành ra từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ để tập luyện thể thao nhằm nâng cao sức khỏe.

Sống gần khu vực Cầu Ngang (TP.Thuận An), bác Nguyễn Văn Chỉnh (61 tuổi), cho biết bản thân bác đã tập luyện thể thao gần suốt 30 năm qua. Không chỉ riêng mình bác mà cả nhà đều tham gia tập luyện thể thao để có sức khỏe tốt, để phòng ngừa bệnh tật khi cần thiết.

Không chỉ người dân trên địa bàn tỉnh tập luyện thể dục tại các điểm sinh hoạt cộng đồng đông sau dịch bệnh Covid-19, những phòng tập gym, Yoga hay phòng tập tạ cũng ghi nhận số lượng đông hơn trong gần 1 tháng qua. Theo như chia sẻ của một chủ phòng gym trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, số lượng người đăng ký tập luyện tại đây tăng gần 50% so với trước dịch bệnh Covid-19, đối tượng đăng ký đa số là dân văn phòng, cán bộ công nhân viên sau giờ làm việc đến đây để nâng cao sức khỏe.

Thực sự đây là những tín hiệu đáng mừng đến từ người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Sau dịch bệnh Covid-19, ý thức tập luyện thể thao của người dân đã được nâng lên rất nhiều.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên