Người dân, công nhân lao động đồng tình, ủng hộ

Cập nhật: 15-09-2021 | 08:40:41

Ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An cho biết thời gian qua, việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được dư luận và đông đảo người dân đồng tình, cho rằng đó là giải pháp bắt buộc phải thực hiện. Công nhân lao động (CNLĐ) đồng tình cao với việc áp dụng thực hiện giải pháp “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 đa điểm” trong doanh nghiệp, đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì sản xuất, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng, đồng thời bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động, bảo đảm việc làm, thu nhập, ổn định cuộc sống người dân, CNLĐ.

 Phong trào “tương thân tương ái” lan tỏa khắp nơi trên đa bn TP.Thuận An

 Qua nắm bắt tình hình, tư tưởng, dư luận trong nhân dân trên địa bàn TP.Thuận An, cho thấy người dân hoàn toàn ủng hộ khi các cấp, các ngành, các địa phương triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nhất là với sự vào cuộc của MTTQ và các đoàn thể các cấp đã huy động được sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp công sức, kinh phí, vật chất… góp thêm nguồn lực cho thành phố chống dịch. Tinh thần tình nguyện, chia sẻ trách nhiệm với lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ trong các khu điều trị, khu cách ly, khu phong tỏa trong công tác phòng, chống dịch bệnh được nâng cao. Tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “tương thân tương ái” đã lan tỏa rộng khắp, kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn đối với người nghèo, CNLĐ, đối tượng yếu thế… bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh.

Nhìn chung, thời gian qua dư luận đánh giá cao công tác tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, công văn của Chính phủ, của tỉnh, của thành phố trong phòng, chống dịch bệnh của các ngành, các cấp. Tuy nhiên, trước và trong những ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16, thực hiện “khóa chặt, đông cứng” tại 4 phường, người dân và cả một số cán bộ vẫn còn lúng túng… dẫn đến một sốít người dân thực hiện chưa nghiêm, chưa đầy đủ. Dư luận mong các ngành chức năng, nhất là báo, đài, hệ thống truyền thanh cơ sở tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh “kích hoạt” các đội tuyên truyền lưu động ở các địa phương để người dân được thông suốt trong thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và từng bước nới lỏng giãn cách xã hội tại các khu vực “vùng xanh”.

Bà Dương Thúy Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An, cho biết thời gian tới, TP.Thuận An sẽ tăng cường chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương bằng hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Ban Tuyên giáo chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ, đảng viên tăng cường đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực, hạn chế thông tin tiêu cực, kịp thời nắm diễn biến tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm kịp thời định hướng dư luận và xử lý những vấn đề phức tạp, nhạy cảm ngay tại địa bàn, các khu vực nhà trọ đông công nhân. Cùng với đó là tích cực nêu gương người tốt, việc tốt trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

 HỒ VĂN - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên