Người dẫn dắt phong trào phụ nữ ở cơ sở

Cập nhật: 04-04-2017 | 07:57:44

Hơn 15 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, chị Nguyễn Thị Thu (ảnh), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Cây Sắn, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng đã có nhiều đóng góp cho phong trào phụ nữ và trở thành người thủ lĩnh, là tấm gương sáng cho chị em phụ nữ trên địa bàn noi theo.

Chị Nguyễn Thị Thu sinh trưởng trong một gia đình có “truyền thống” làm công tác phụ nữ. Chị bảo, ngày còn trẻ, chị đã thấy mẹ ruột từng năng nổ tham gia các hoạt động trong công tác hội. Đến khi lập gia đình, mẹ chồng chị cũng là một người dẫn dắt phong trào phụ nữ, đồng hành cùng chị em trong cuộc sống. “Chính những người mẹ đã truyền nhiệt huyết để giúp tôi gắn bó với công tác hội phụ nữ từ lúc nào không hay”, chị Thu nói.

Chi hội Phụ nữ ấp Cây Sắn, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng nhiều năm qua nổi bật với nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực. Đơn cử như Câu lạc bộ (CLB) nuôi dạy con tốt ra đời cách đây 2 năm với 35 hội viên, đã trở thành nơi để các chị, các mẹ chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết nuôi dạy con tốt. Bởi trong các cuộc họp, sinh hoạt của CLB, các chị em hội viên còn được tuyên truyền những kiến thức hữu ích về tâm sinh lý trẻ trong tuổi vị thành niên, để từ đó có cách giáo dục con em mình một cách tốt nhất. Hay như mô hình “Nuôi heo đất” của các hội viên trong chi hội đã phát huy hiệu quả thiết thực khi số tiền tiết kiệm được chị em dùng để mua sách vở, quà tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm học mới, hoặc dùng để mua gạo tặng cho hội viên có hoàn cảnh éo le. Song song đó là hoạt động hiệu quả từ các tổ xoay vòng vốn của chi hội đã giúp chị em hội viên có điều kiện để xoay xở khi khó khăn, hay sử dụng phục vụ cho việc kinh doanh, buôn bán nhỏ, phát triển kinh tế gia đình…

Chi hội Phụ nữ ấp Cây Sắn hiện có 348 hội viên, đa phần chị em là công nhân đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn. Chị Thu cho biết, để vận động chị em vào tổ chức hội hay tham gia sinh hoạt, hội họp nhằm tuyên truyền các nội dung về sức khỏe sinh sản, dân số kế hoạch hóa gia đình…, người làm công tác cán bộ hội phụ nữ như chị thường phải tận dụng những ngày nghỉ thì mới có thể gặp gỡ, trao đổi; có nhiều chị em ở xa, đi từ nhà này đến nhà kia cũng mất hết cả buổi. Thế nên, hầu như thời gian những ngày nghỉ, chị đều tận dụng để dành cho công tác hội. “Phải có đam mê, lòng nhiệt tình thì mới có thể gắn bó lâu dài với công tác phụ nữ. Đối với tôi, niềm vui trong công việc này là được gặp gỡ nhiều chị em, cùng nghe họ chia sẻ niềm vui, nỗi buồn; đồng thời từ đó học hỏi được nhiều kinh nghiệm sống. Điều này cũng giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao…”, chị Thu tâm sự.

Với sự nhiệt huyết qua các phong trào phụ nữ và nhiều đóng góp trong những năm công tác hội, chị Nguyễn Thị Thu đã nhận được nhiều biểu dương, khen thưởng. Chị bảo, đây chính là những động lực để chị tiếp tục cống hiến sức mình, góp phần đưa phong trào hội phụ nữ tại địa phương ngày càng phát triển.

Chi hội Phụ nữ ấp Cây Sắn hiện có 348 hội viên, đa phần chị em là công nhân đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn. Chị Thu cho biết, để vận động chị em vào tổ chức hội hay tham gia sinh hoạt, hội họp nhằm tuyên truyền các nội dung về sức khỏe sinh sản, dân số kế hoạch hóa gia đình…, người làm công tác cán bộ hội phụ nữ như chị thường phải tận dụng những ngày nghỉ thì mới có thể gặp gỡ, trao đổi; có nhiều chị em ở xa, đi từ nhà này đến nhà kia cũng mất hết cả buổi. Thế nên, hầu như thời gian những ngày nghỉ, chị đều tận dụng để dành cho công tác hội…

 

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
phụ nữ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên