Người dân đổ về các khu du lịch dịp lễ 30-4

Cập nhật: 01-05-2012 | 00:00:00

Ngày 30-4, dù cái nắng như thiêu đốt giữa trưa Sài Gòn, hàng trăm ngàn người dân từ TP.HCM và các tỉnh, TP lân cận vẫn đổ về vui chơi ở các khu giải trí.

Thời tiết nắng nóng nên du khách tại Suối Tiên đã tận dụng tối đa các hội trường có mái che để nghỉ trưa.

Ghi nhận của PV vào trưa ngày 30-4 ở khu DL Suối Tiên, dưới cái nắng oi ả, các phòng vé nơi đây vẫn tấp nập người xếp hàng dài đứng chờ đến lượt để mua vé vào cổng.

 Thời tiết nắng nóng nên du khách tại Suối Tiên đã tận dụng tối đa các hội trường có mái che để nghỉ trưa.  Gặp chúng tôi khi đang xách lỉnh kỉnh đồ ăn, thức uống cho các thành viên trong cùng gia đình cho chuyến nghỉ lễ 1 ngày ở Suối Tiên, chị Mai Thị Ngọc Trâm (trú tại TP Cai Lậy – tỉnh Tiền Giang) cho biết: Gia đình chị xuất phát từ nhà lúc 8h sáng bằng ô tô, đến TP.HCM vào đúng giữa trưa, trời nóng bức. Thế nhưng, gia đình chị Trâm vẫn quyết tâm cho các con, cháu đi nghỉ lễ dịp 30-4.

Bên trong khu du lịch, rất nhiều các mái che, thảm cỏ, hội trường được du khách tham quan tận dụng tối đa để làm nơi nghỉ mệt. Nhiều người “giết” thời gian hay vì quá mệt nên đã chọn cách ngủ thiếp đi hoặc đọc truyện.

Đại diện phòng Marketing của khu Du lịch Suối Tiên cho biết: Dù giá vé vào cổng đến 70.000 đồng/lượt những tính đến chiều 30-4 đã có hàng trăm ngàn vé vào cổng được bán ra. Ngoài ra, ở các trò chơi, du khách cũng phải xếp hàng chờ đợi mua vé để được tham gia.

Các bãi giữ xe của Suối Tiên với sức chứa hàng chục ngàn xe gắn máy cũng liên tục lâm vào tình cảnh chật cứng. Được dịp như vậy, rất nhiều bãi giữ xe tư nhân cũng đã “mọc” lên, chặt chém du khách 1 cách vô tội vạ. Để gửi 1 xe gắn máy ở bãi tư nhân, du khách phải trả đến 20.000 đồng/lượt.

Cũng tương tự tại Suối Tiên, ở công viên VH Đầm Sen vào buổi trưa cùng ngày, rất nhiều du khách đã phải bịt kín khẩu trang, đội mũ, tay đeo găng tay để xếp hàng mua vé vào cổng. Nhiều người thậm chí cũng không quá thích thú với việc tham quan do trời nắng nóng, mà chỉ tìm ngay các bãi cỏ xanh, khu nhà có quạt, mái che để nghỉ ngơi, ăn uống và nói chuyện.

Đại diện BQL công viên Đầm Sen thông tin: Dù thời tiết không có nhiều thuận lợi, nhưng lượng vé vào cổng bán ra là vô cùng khả quan. Tính đến trưa 30-4, đã có đến trên 65.000 khách tham quan đến với Đầm Sen.

Để chào mừng lễ 30-4, giống như Suối Tiên, thì Đầm Sen cũng tổ chức rút thăm trúng thưởng với hàng chục phần thưởng có giá trị thông qua vé vào cửa của du khách.

Tại Hội chợ hàng VN chất lượng cao năm 2012 do báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ (Q.11), trong ngày 30-4 cũng đã thu hút hàng ngàn người dân từ khắp mọi nơi đến đây mua sắm hàng trăm các sản phẩm đạt danh hiệu hàng VN chất lượng cao nhiều năm liền.

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên