Người dân dũng cảm bắt kẻ trộm xe

Cập nhật: 08-11-2017 | 08:45:27

 Gần đây, nhiều người dân ở phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An đã tham gia bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp xe máy, góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.

 Đại úy Nguyễn Tiến Định, Phó trưởng Công an (CA) phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, cho biết: “Thời gian qua, CA phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền tại các khu phố được 62 buổi với khoảng 5.600 lượt người tham gia. Qua đó giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản. Ngoài ra, CA phường còn vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Kết quả, người dân đã mạnh dạn cung cấp nhiều tin báo tố giác tội phạm và dũng cảm truy đuổi đối tượng phạm pháp.

Đoản dùng để bẻ khóa, dao bấm là “đồ nghề” mà Nguyễn Trọng Thiện mang theo khi trộm xe máy

Điển hình như trường hợp anh Nguyễn Văn Sỹ (ngụ phường Tân Đông Hiệp) bắt “nóng” đối tượng trộm xe. Trước đó, Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1994) và Nguyễn Trọng Thiện (SN 1992, cùng quê Nghệ An) rủ nhau đi tìm xe máy trộm bán lấy tiền tiêu xài. Khi Thiện điều khiển xe máy chở Hoàng đến KP.Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp thì phát hiện một chiếc xe máy để trước nhà nhưng không có người trông coi nên dừng xe quan sát. Sau đó Hoàng đứng cảnh giới, Thiện tiếp cận xe máy và dùng đoản bẻ khóa. Khi Thiện đang “tác nghiệp” thì bị anh Sỹ phát hiện tri hô. Bị phát hiện, Thiện dùng bình xịt hơi cay tấn công anh Sỹ để tẩu thoát. Anh Sỹ được người dân hỗ trợ đã bắt được Thiện cùng tang vật giao cho CA xử lý. Hoàng thấy Thiện bị “sa lưới” liền tìm cách thoát thân nhưng đã bị tổ tuần tra CA phường bắt giữ ngay sau đó. Tại trụ sở CA phường, Thiện và Hoàng đã khai nhận hành vi của mình.

Cũng với tinh thần cảnh giác trước tội phạm, anh Phan Văn Nhật và Nguyễn Văn Thuần (tạm trú phường Tân Đông Hiệp) đã bắt được đối tượng trộm xe máy. Trước đó, anh Thuần phát hiện có đối tượng lạ mặt vào phòng trọ có biểu hiện nghi vấn nên âm thầm theo dõi. Khi thấy đối tượng dùng đoản bẻ khóa và dắt chiếc xe máy của anh Nhật, anh Thuần liền đạp ngã đối tượng và gọi anh Nhật hỗ trợ truy bắt đối tượng. Được anh Nhật và người dân cùng dãy trọ hỗ trợ, anh Thuần đã bắt gọn đối tượng giao cho CA phường xử lý. Tại trụ sở CA phường, đối tượng tên Nguyễn Sinh Cung (SN 2000, quê Thanh Hóa) khai túng tiền tiêu xài nên đi tìm xe máy của người dân để hớ hênh trộm, nhưng bị người dân bắt giữ.

Tương tự, Đặng Quang Thế (SN 1994, quê Nghệ An) cũng bị người dân bắt quả tang khi đang chuẩn bị trộm xe máy trong khu dân cư. Trước đó, Thế gọi điện rủ Lâm (không rõ lai lịch) đi trộm xe máy bán lấy tiền tiêu xài. Sau đó Lâm điều khiển xe máy chở Thế rảo quanh các tuyến đường để tìm tài sản. Khi đến khu dân cư Phú Mỹ Hiệp (KP. Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp), Lâm phát hiện xe máy để trước công trình xây dựng nhưng không có người trông coi. Lâm dừng xe để Thế tiếp cận và dùng đoản bẻ khóa chiếc xe trên. Thế bị người dân phát hiện bắt giữ, Lâm nhanh chóng thoát thân.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên