Người dân góp tiền cho khu phố mua ô tô tuần tra

Cập nhật: 28-11-2014 | 08:23:34

Chỉ tay vào chiếc xe ô tô tải hiệu Suzuki, trị giá trên 231 triệu đồng và hệ thống ghi hình từ camera của khu phố (KP), ông Nguyễn Đình Trung, Trưởng Ban điều hành KP 4, phường An Phú, TX.Thuận An, khoe với chúng tôi: “Đó là tài sản của người dân đóng góp đấy! Nếu không có sự đồng lòng của nhân dân trong KP, lực lượng an ninh địa phương khó mà có phương tiện để thực hiện công tác tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự, văn minh đô thị…”.

 

 Nhờ sự đóng góp, ủng hộ của người dân, lực lượng an ninh KP 4, phường An Phú đã có phương tiện để thực hiện công tác tuần tra Ảnh: T.QUANG

 KP 4, phường An Phú có 1.207 hộ dân với 25.000 nhân khẩu sinh sống tại 21 tổ dân phố. Tại KP có 457 cơ sở nhà trọ đáp ứng cho khoảng 30.000 người lao động ngoài tỉnh thuê trọ. KP 4 hiện có 97 công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ đang hoạt động sản xuất, kinh doanh và gần 500 cơ sở kinh doanh dịch vụ. Vì thế, tình hình an ninh trật tự tại địa phương luôn diễn biến phức tạp. Xuất phát từ điều kiện thực tế của Ban điều hành KP rất cần ô tô nhỏ để lực lượng an ninh tổ chức tuần tra, đầu tháng 4-2014, Ban điều hành KP đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cá nhân hảo tâm trên địa bàn ủng hộ, đóng góp kinh phí. Thật bất ngờ chỉ trong gần 2 tháng vận động, KP đã có 350 cá nhân hảo tâm ủng hộ với tổng số tiền trên 231 triệu đồng để mua ô tô. Thấu hiểu những khó khăn của KP khi mua xe nhưng lại không kinh phí mua xăng để chạy, chủ cây xăng Lai Uyên 2 đóng trên địa bàn còn ủng hộ 30 lít xăng mỗi tháng.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, Công an TX.Thuận An đã phát động phong trào lắp đặt hệ thống camera an ninh trên những trục đường chính và phường An Phú được chọn là đơn vị thí điểm đầu tiên. Do hiểu được hiệu quả của công tác dân vận tại KP 4, lãnh đạo phường An Phú đã chọn KP này là đơn vị tiên phong trong phong trào xã hội hóa việc lắp đặt camera an ninh trên địa bàn. Chỉ sau 1 tháng phát động, người dân trong KP đã hưởng ứng rất nhiệt tình, đóng góp trên 100 triệu đồng để mua và lắp đặt 7 chiếc camera tại các điểm quan trọng trên các trục đường chính.

Ông Nguyễn Huy Vũ, một người dân ở KP 4 đã tích cực tham gia ủng hộ kinh phí, cho biết: “Trong công tác xã hội hóa làm những việc này, tôi thấy cán bộ trong KP làm việc rất công khai, minh bạch và dân chủ. Sổ sách, thu chi đều được công bố trước tập thể nhân dân. Theo tôi, việc ủng hộ Ban điều hành KP có thêm điều kiện để mua sắm phương tiện phục vụ công tác trị an là trách nhiệm chung của người dân chứ không phải của riêng ai”. Ông Nguyễn Đình Trung, Trưởng Ban điều hành KP 4, cho biết: “Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong. Qua việc người dân chung sức ủng hộ KP mua xe ô tô, lắp đặt camera an ninh tại KP đã chứng minh rất rõ điều này”.

Ông Nguyễn Hữu Châu, Chủ tịch UBND phường An Phú, nhìn nhận: “Khi người dân ở KP 4 ủng hộ kinh phí để gỡ khó cho chính quyền địa phương đã thể hiện rõ khả năng làm công tác dân vận khéo của chính quyền, đoàn thể nơi đây. Để dân vận khéo, cán bộ, đảng viên phải gần dân, hiểu dân, phát huy tính gương mẫu, từ đó nhân dân sẽ đồng thuận, làm theo. Tin rằng, thời gian tới với sự chung sức đồng lòng, cán bộ, nhân dân KP 4 sẽ làm được nhiều việc tốt hơn nữa…”.

 THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên