Người dân kêu cứu vì rác thải sinh hoạt tồn đọng

Cập nhật: 06-06-2021 | 10:23:03

(BDO) Trong 2 ngày 3 và 4-6, nhiều người dân các tuyến đường hẻm DX034, DX036, DX035, khu phố 1, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một phản ánh tình trạng rác thải sinh hoạt không có người thu gom gây tồn đọng, hôi thối.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên 300 tuyến đường hẻm thuộc các phường Phú Mỹ, Chánh Mỹ, Chánh Nghĩa, Phú Cường rác thải sinh hoạt tồn đọng 3-4 ngày. Nhiều tuyến đường hẻm rác thải chất đống nhiều ngày gặp mưa xuống nên bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. 

Rác thải tồn đọng tại các tuyến đường hẻm phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một

Bà Nguyễn Thị Lợi, ngụ khu phố 1, phường Phú Mỹ bức xúc, tôi không hiểu lý do gì mà trong mấy ngày nay, tổ thu gom rác thải sinh hoạt không hoạt động, dẫn đến rác thải tồn đọng bốc mùi hôi thối. Trong khi, cả gia đình phải nghỉ ở nhà phòng, chống dịch Covid-19. Bà kiến nghị, chính quyền địa phương cần sớm vào cuộc xử lý, trả lại môi trường xanh, sạch, đẹp cho người dân. 

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bà Từ Thị Anh Đào, Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một cho biết, nguyên nhân do có sự bất cập trong việc thu gom rác thải và xử lý rác thải của đơn vị thu gom rác trên địa bàn. Vấn đề này, UBND TP.Thủ Dầu Một đã họp chỉ đạo xử lý và nhờ 1 đơn vị dùng xe chuyên dùng để hỗ trợ thu gom rác, bảo đảm vẽ mỹ quan đô thị. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân dẫn đến sự việc rác thải tồn đọng trong những ngày qua là do một cơ sở thu gom rác thải trên địa bàn xin ngừng việc thu gom rác vì nguyên nhân bất cập trong việc thu gom, vận chuyển rác thải. 

Trong ngày 5-6, lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên-Môi trường thành phố nhờ các đơn vị xử lý rác thải đến thu gom trên các tuyến đường dân phản ánh. Về giải pháp lâu dài, UBND thành phố sẽ sớm có hướng xử lý trong những ngày tới. 

H.VĂN-Đ.THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên